Chuyên gia chỉ ra sai lầm trong cách dùng người của Arsenal, nêu tên hai 'tội đồ' đá bay cơ hội vô địch Premier League

FED

Well-known member
Bài đăng
5,108
Lượt thích
0
Fcoin
3.00FC
arsenal-thua-villa.jpg

Ben White (phải) hứng chỉ trích từ Paul Merson (Ảnh: PA)

Merson chỉ trích màn trình diễn của Ben White và Kai Havertz, sau khi chứng kiến đội bóng cũ thất bại vì hai bàn của Leon Bailey và Ollie Watkins.

Trận thua khiến Arsenal kém Man City hai điểm với số trận thi đấu bằng nhau. Trước đó, Liverpool cũng để thua 0-1 trên sân nhà trước Crystal Palace, diễn biến vốn được cho là sẽ mang lại lợi thế không nhỏ cho thầy trò Mikel Arteta.

Nói về tình huống Kai Havertz không kịp theo kèm Lucas Digne, tạo điều khiện cho anh này kiến tạo để Bailey ghi bàn, Merson cho rằng "Cậu ta cần phải chặn đứng quả tạt đó."

"Có lúc Ben White cố tình tránh vào bóng trước khi ra sân. Bạn phải bỏ hết những tình huống như vậy. Cơ hội vô địch giải đấu là không nhiều, họ cần phải nỗ lực hơn và chấm dứt những tình huống kiểu đó. Ben White né tránh và bóng, cậu ta là hậu vệ mà lại né tránh tình huống như vậy," ông nói, thêm rằng cơ hội vô địch của Arsenal "100% đã biến mất".

Thất bại trước Aston Villa hôm 14/04 dấy lên lo ngại Arsenal sẽ tiếp tục trượt dài, như những gì họ thể hiện cuối mùa trước. Gunners từng có khoảng cách điểm số đáng kể trước Man City, nhưng chỉ thắng được ba trong tám trận cuối cùng, để mất ngôi đầu vào thay thầy trò Pep Guardiola.

Man City đứng đầu bảng xếp hạng, tiếp tục nỗ lực tìm kiếm danh hiệu vô địch Premier League thứ tư liên tiếp, thời điểm mùa giải chỉ còn sáu vòng.

Merson cho rằn Man City sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành số điểm tối đa trong những vòng đấu còn lại.

"Arsenal phải đuổi theo đội bóng tốt nhất thế giới. Đội bóng đã làm điều đó trong nhiều năm gần đây," Merson nhận xét.

Hà An (SHTT)
 
Top