Hủy diệt Novak Djokovic, Carlos Alcaraz bảo vệ chức vô địch Wimbledon

FED

Well-known member
Bài đăng
7,061
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
carloz-alcaraz-1.jpg


Trái với dự đoán của giới chuyên môn, Carlos Alcaraz đã có thắng lợi khá dễ dàng trước Djokovic trong trận chung kết Wimbledon 2024. Tỷ số sau 3 set đấu lần lượt là 6-2, 6-2 và 7-6. Tay vợt người Tây Ban Nha chơi áp đảo Djokovic trong 2 set đầu tiên. Anh bẻ được 2 game giao bóng của Djokovic trong cả set 1 và set 2 để giành chiến thắng với cùng tỷ số 6-2.

Djokovic khởi đầu khá chậm trong ngày hôm nay, những cú giao bóng cùng những cú đánh của tay vợt người Serbia không đủ độ hiểm hóc để gây khó khăn cho Alcaraz. Anh cũng mắc nhiều lỗi tự đánh hỏng, điều này dẫn đến việc thua 2 set quá chóng vánh. Trong khi đó, đương kim vô địch Alcaraz tấn công dồn dập, tung ra những cú đánh đa dạng để ghi điểm.

Bước sang set 3, Djokovic giao bóng tốt hơn và giữ được bốn game giao bóng. Tuy nhiên, Alcaraz bất ngờ tăng tốc ở game thứ 9 và bẻ thành công game giao bóng của Djokovic để có cơ hội kết thúc trận đấu. Tay vợt người Tây Ban Nha lại tỏ ra nôn nóng ở game thứ 10 và bỏ lỡ cả 3 cơ hội ghi điểm quyết định. Những lỗi tự đánh hỏng khiến Alcaraz phải trả giá đắt khi để mất game cầm giao bóng, set đấu trở lại thế cân bằng. Hai tay vợt bước vào loạt Tie-break, Alcaraz thể hiện bản lĩnh và giành chiến thắng 7-4 để khép lại trận đấu.

Với chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic, Carlos Alcaraz giành danh hiệu Grand Slam thứ 4 trong sự nghiệp. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 2 trong năm 2024 sau chức vô địch Roland Garros cách đây hơn 1 tháng.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic thừa nhận Carlos Alcaraz xứng đáng giành chiến thắng. Chủ nhân của 24 danh hiệu Grand Slam hết lời ca ngợi đối thủ: "Những gì mà Carlos Alcaraz làm được ở tuổi 21 thực sự quá phi thường. Tôi nghĩ rằng cậu ấy còn làm được nhiều điều lớn lao hơn nữa".

Theo Khanh Kiều (Tiền Phong)
 
Top