Chi tiết sự cố gây sốc khiến chung kết Copa America bị hoãn: CĐV tràn vào sân, người có vé phải đứng ngoài, nhiều người đi cấp cứu

FED

Well-known member
Bài đăng
7,061
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
cdv-copa-america.jpg

Vài giờ trước khi bóng lăn, cổ động viên tràn qua hàng rào an ninh ở SVĐ Hard Rock, thành phố Miami (Mỹ), gây ra "sự cố đám đông", theo mô tả của nhà chức trách.

Video đăng tải trên mạng xã hội cho thấy CĐV hầu hết mặc trang phục đỏ vàng của Colombia nhảy qua rào chắn an ninh gần cổng vào Tây Nam của SVĐ Hard Rock, vượt qua cảnh sát và nhân viên an ninh. Nhiều tiếng hét vang vọng trong video.

Một số người dường như được sơ cứu và xin nước dưới nắng nóng ở miền Nam bang Florida. Cảnh sát sau đó đẩy đám đông ra phía sau cửa đen, khóa cổng để không ai có thể vào sân, dù trước đó nhiều cổ động viên có vé đã vào được chỗ ngồi.

cdv-copa-america2.jpg

Một cổ động viên nhỏ tuổi mặc áo đấu Argentina được vào sân đã khóc lớn, trong khi người đi cùng và một cảnh sát tìm cách an ủi.

Claudio, tới từ Mendoza (Argentina) cho biết anh không thở nổi trong cảnh hỗn loạn, khi cảnh sát cố gắng khống chế đám đông.

"Họ không thể tổ chức World Cup được đâu. Không thể. Nhiều người mắc kẹt ở cổng suốt hàng giờ, không thở nổi. Có những người già, hãy nhìn thằng bé này, nhìn thằng bé này, không có nước uống. Không có nước, không có gì," Claudio nói.

Sở cảnh sát Hạt Miami-Dade đăng thông báo trên nền tảng X (trước đây là Twitter), cho biết "một số sự cố" xảy ra ở trước khi cổng SVĐ được mở.

"Những sự cố là kết quả hành vi không đúng mực của các CĐV cố gắng vào SVĐ. Chúng tôi đề nghị mọi người bình tĩnh, tuân thủ quy định của cảnh sát và nhân viên sân Hard Rock. Chúng tôi đang làm việc với Sân Hard Rock để đảm bảo môi trường an toàn cho tất cả mọi người. Những hành vi không đúng mực sẽ khiến các vị bị đuổi hoặc bắt giữ," thông báo có đoạn.

Lực lượng chức năng nỗ lực kiểm soát đám đông ở cổng SVĐ Hard Rock (Video:X)​

Dự kiến trước trận đấu có khoảng 65.000 người tới sân Hard Rock theo dõi trận chung kết Copa America. Hiện chưa rõ các CĐV tìm cách vào sân trong tình cảnh hỗn loạn có vé hay không. Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) trước trận đấu đăng thông điệp cảnh báo CĐV phải có vé để vào khu vực đỗ xe, cũng như bên trong SVĐ.

Phóng viên AP cho biết đã phỏng vấn nhiều người tại khu vực đỗ xe SVĐ, nhưng đều không có vé.

Trước giờ bóng lăn, nhiều CĐV có vé vẫn bị chặn ở ngoài SVĐ, bên cạnh những người không có vé. Giới chức chỉ cho phép mở cửa để vài người có thể vào cùng lúc, trong khi những người khác giận dữ xô đẩy nhau tại hàng rào an ninh.

Hoài An (SHTT)
 
Top