Cựu cầu thủ chê tuyển Anh là 'thảm họa" EURO, góp mặt trong 7/10 trận tệ nhất giải

FED

Well-known member
Bài đăng
7,061
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
kane-saka-euro.jpg

Tuyển Anh thua Tây Ban Nha 1-2 ở chung kết EURO 2024, sau các bàn thắng của Nico Williams và Mikel Oyarzabal. Cole Palmer ghi bàn duy nhất cho Tam sư, nhưng các học trò của HLV Southgate không thể cải thiện thành tích so với EURO 2020.

Giới chuyên môn đánh giá chức vô địch của Tây Ban Nha là xứng đáng sau khi họ toàn thắng bảy trận nhờ lối chơi kiểm soát bóng hiệu quả và tấn công cánh mãnh liệt. Trong khi đó, tuyển Anh thường xuyên bị chỉ trích vì những màn trình diễn tẻ nhạt, liên tục bị đối thủ yếu hơn cầm chân hoặc gây khó dễ.

Cựu cầu thủ Hamann tỏ ra gay gắt khi chỉ trích chiến dịch EURO 2024 của tuyển Anh, cho rằng họ góp bảy trong số 10 trận tệ nhất giải.

"Thứ bóng đá đó thật là thảm họa. Trong 10 trận tệ nhất giải, tuyển Anh góp đến bảy trận," Hamann nói trên RTE Sport.

"Vì sao Kane không chịu di chuyển, tôi không rõ. Họ chơi tệ trong tất cả các trận knock-out. Nếu HLV Southgate cho Ollie Watkins thi đấu, tuyển Anh sẽ nguy hiểm hơn. Palmer vào sân và chỉ mất năm phút để ghi bàn," danh thủ 50 tuổi nhận xét thêm.

Hamann cũng cho rằng nếu tuyển Anh mở tỷ số trước, họ sẽ dễ dàng bảo toàn chiến thắng. Tuy vậy, do HLV Southgate quá tin tưởng những cầu thủ phong độ không cao như Jude Bellingham và Harry Kane, những cái tên có thể gây bất ngờ như Eberechi Eze và Anthony Gordon không được trao cơ hội thi đấu.

Trong khi đó, đồng đội cũ của Hamann ở Liverpool là Jamie Carragher đổ lỗi trận thua cho các cầu thủ trụ cột tuyển Anh.

"Sven Goran Eriksson chỉ biết chơi 4-4-2, Fabio Capello quá nghiêm khắc, Gareth Southgate quá thực dụng. Vì sao lúc nào cũng đổ lỗi cho HLV? Sự thật là các cầu thủ trụ cột tuyển Anh đã không chơi tốt ở giải năm nay, cũng như các giải trước đây," Carragher nhận xét.

Đan Anh (SHTT)
 
Top