Lautaro Martinez hóa người hùng, Argentina đi vào lịch sử Copa America

FED

Well-known member
Bài đăng
7,060
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
1.jpg

Theo lịch ban đầu, trận chung kết Copa America 2024 diễn ra vào 07h00 sáng nay (15/7). Tuy nhiên, trận đấu đã phải hoãn tới hơn 1 tiếng vì nhiều CĐV Colombia không có vé đã tràn vào sân Hard Rock tạo nên cảnh tượng hỗn loạn
2.jpg

Mãi cho tới 08h24, trọng tài mới có thể cho trận đấu bắt đầu trong sự háo hức của khán giả trên sân.
5.jpg

Argentina nhập cuộc khá chủ động và đang chơi lấn lướt so với đối thủ. Phút 20, Messi nhận bóng trong vùng cấm rồi tung cú sút căng. Julian Alvarez nhảy lên tránh nhưng lại vô tình cản trái bóng, khiến Argentina lỡ cơ hội mở tỷ số.
6.jpg

Phòng thủ chắc, phản công hay, Colombia tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm, điển hình là pha dứt điểm đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc của Cordoba ở phút thứ 7.
7.jpg

Phút 32, khung thành của Emiliano Martinez lại chao đảo. Thủ môn thuộc biên chế Aston Villa bay người hết cỡ mới có thể cản pha "nã đại bác" từ khoảng cách hơn 20 m của Lerma.
m1.jpg

Những phút cuối hiệp một, Messi bị đau sau một pha kê gầm giày từ hậu vệ bên phía Colombia. Siêu sao sinh năm 1987 vẫn nén đau để thi đấu.
8.jpg

Tương tự hiệp 1, Argentina và Colombia cùng chơi thận trọng trong hiệp 2. Dù có cơ hội ghi bàn nhưng cả hai không thể tận dụng.
9.jpg

Trong bối cảnh bế tắc, La Albiceleste chịu tổn thất lực lượng lớn vì mất Messi ở phút 66 do chấn thương. Vết đau từ cuối hiệp một khiến siêu sao sinh năm 1987 không thể tiếp tục thi đấu.
10.jpg

Vào thay Messi, Nicolas Gonzalez đã đưa bóng vào lưới Colombia ở phút 75, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
11.jpg

Thi đấu giằng có hơn 15 phút cuối, Argentina và Colombia bế tắc trong việc ghi bàn. Hoà 0-0 ở 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải giải quyết thắng thua trong hiệp phụ.
12.jpg

Ở hiệp phụ đầu tiên, Argentina tấn công dồn dập nhưng chỉ có một cơ hội. Nicolas Gonzalez dứt điểm từ cự ly gần nhưng vẫn bị thủ môn Vargas bắt gọn.
13.jpg

Phút 112, Paredes thực hiện pha cắt bóng chuẩn xác ở giữa sân, qua đó mở ra tình huống phản công cho Argentina. Lo Celso chọc khe vừa tầm để Lautaro thoát xuống, dứt điểm chéo góc, mở tỷ số.
14.jpg

Trận đấu kết thúc với chiến thắng nghẹt thở 1-0 dành cho Argentina. Messi và các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch Copa America. Đây là lần thứ 16 'Albiceleste' đăng quang giải vô địch bóng đá Nam Mỹ.

Minh Ngọc (SHTT)
 
Top