Thần đồng Lamine Yamal vừa vô địch Euro 2024: Mbappe đã hỏi xin áo của tôi, tôi không bao giờ giống Messi

FED

Well-known member
Bài đăng
7,060
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Hai ngày trước khi vô địch Euro 2024, thần đồng Lamine Yamal - một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Euro 2024 đã có cuộc phỏng vấn dài với tờ Marca để chia sẻ về tình yêu bóng đá, nỗi niềm khi luôn được so sánh với những cầu thủ đình đám như Lionel Messi hay Mbappe.

"Hiện tượng của Euro" bước vào cuộc phỏng vấn với vẻ nhút nhát điển hình của một đứa trẻ chỉ mới 17 tuổi nhưng đã khiến cả thế giới phải kinh ngạc mỗi khi ra sân. Dáng vẻ xấu hổ trước truyền thông khác hẳn sự tự tin trên sân cỏ, sự bản lĩnh xen lẫn sự trưởng thành khi Lamine Yamal đối đầu với những cầu thủ hàng đầu thế giới.

gettyimages-2162032012-2048x2048-0925-1721020991809-17210209920861375603422.jpg

Lamine Yamal là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro, "hiện tượng" giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

PV: Bạn nhớ đến ai nhất trong những giờ trước trận chung kết?

Lamine Yamal:
Đặc biệt là bố mẹ tôi. Họ đã phải chịu đựng rất nhiều vì tôi. Họ luôn ở bên cạnh tôi. Họ là những người đã đưa tôi đi chơi bóng khi tôi còn nhỏ. Khi chúng tôi đánh bại Pháp, tôi thích tưởng tượng họ sẽ hạnh phúc như thế nào vì chúng tôi đã thắng và vì bàn thắng là của tôi.

PV: Những người bạn ở công viên, ở ngân hàng, ở khu Rocafonda, những ngày này họ gửi cho bạn những tin nhắn gì, họ nói gì với bạn?

Lamine Yamal:
Họ đang hoảng sợ. Trận bán kết với Pháp là một sự bùng nổ. Họ kể với tôi rằng trên con phố ở Mataró, mọi người đều hét tên tôi. Bạn bè của tôi bỗng nhiên hoảng loạn.

PV: Bạn bè của bạn hoảng sợ và cả Tây Ban Nha hoảng sợ. Bạn có nhận thức được điều đó không?

Lamine Yamal:
Không nhiều, vì ở đây chúng tôi bị cô lập khỏi mọi điều xảy ra và được nói đến. Và tôi nghĩ đó là điều tốt cho chúng tôi.

Hỏi: Làm thế nào để bạn xử lý được sự tập trung lâu dài như vậy?

Lamine Yamal:
Chúng tôi có mọi thứ chúng tôi cần. Hơn nữa, ở đây chúng tôi làm một điều không thể thực hiện được ở Tây Ban Nha: ra ngoài đi dạo và mọi người không nhận ra bạn. Tôi rất thích Nico và Fermín, cũng như Laporte, Morata...

PV: Carvajal liên tục bảo Rodri ký hợp đồng với Real Madrid, anh ấy cũng đã nói với bạn chưa?

Lamine Yamal:
Không, không, tôi sẽ luôn chơi ở Barcelona.

PV: Ở tuổi 16, có những ai đã xin áo đấu của bạn ở Euro?

Lamine Yamal:
Mbappé đã yêu cầu tôi đổi áo và cả Chiesa trong ngày chúng tôi gặp tuyển Italia. Các nhân viên đã nói với tôi sau đó. Nếu Mbappé yêu cầu, tôi sẽ đưa nó cho anh ấy. Không vấn đề gì. Tôi không nhớ nữa. Khi chúng tôi thắng Pháp, tôi đang nghĩ về trận chung kết, phấn khích đến mức không nhớ gì cả.

gswhgtjxmaeozjs-0922-1721020993416-1721020993544203142053.jpeg

Lamine Yamal tiết lộ Mbappe từng hỏi xin áo đấu của mình

PV: Bạn muốn có món quà sinh nhật gì?

Lamine Yamal:
Tôi đã nói với mẹ tôi rằng nếu chúng tôi thắng thì tôi không muốn bất cứ thứ gì làm quà. Tôi chỉ muốn ăn mừng điều đó ở Madrid cùng các đồng đội của mình. Và thế là xong. Điều đó có thể khiến mọi người phát điên. Từ sân bay mọi người đều phát điên! Chúng tôi sẽ đến với sự hưng phấn lạ thường. Giành chức vô địch Euro Cup là điều điên rồ chưa từng làm được kể từ năm 2012.

PV: Điệu nhảy của Lamine Yamal và Nico Williams đã gây sốt một thời gian. Bạn đã chuẩn bị gì cho việc ăn mừng chưa?

Lamine Yamal:
Chúng tôi không muốn nói trước, chúng tôi sẽ xem liệu mình có thắng hay không.

PV: Chúng ta đã nói về nhiều thứ, nhưng chưa bàn về cách đánh bại tuyển Anh

Lamine Yamal:
Chơi như chúng tôi đang làm, như trận gặp Đức hay Pháp. Là chúng tôi, luôn có bóng và kiểm soát trận đấu. Tôi tin rằng chúng tôi là người giỏi nhất trong lĩnh vực này và không ai có thể ngăn cản chúng tôi nếu chúng tôi làm điều đó. Chúng tôi thấy rằng không có đội nào như Tây Ban Nha, chơi bóng, chịu áp lực... Chúng tôi đang làm rất tốt. Cuối cùng, việc tăng cường độ đó là điều quan trọng. Không có nó, bạn không thể giành chiến thắng trong trận chung kết Euro.

PV: Cảm giác của một đứa trẻ 17 tuổi như thế nào khi cùng chung sống với những cầu thủ đã thành danh ở Euro Cup ?

Lamine Yamal: Các anh đối xử với tôi rất tốt, họ không đối xử với tôi như một đứa trẻ 16, 17 tuổi mà giống một đứa bé hơn.

PV: Người ta nói rất nhiều về Lamine, Nico, nhưng lại rất ít về Rodri, chẳng phải điều đó hơi bất công với cầu thủ Man City sao?

Lamine Yamal:
Như mọi người đều biết, anh ấy là người giỏi nhất ở vị trí của mình, một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Anh ấy là một phần rất quan trọng. Không có anh ấy, mọi trận đấu sẽ trở nên điên rồ, không có sự kiểm soát.

PV: Nhiều người so sánh bạn với Messi, bạn nghĩ sao về điều đó?

Lamine Yamal:
Tôi cố gắng trở thành Lamine. Tôi cố gắng để mọi người nhận ra tôi. Việc so sánh bản thân với cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử là điều sẽ không giúp ích được gì cho tôi, bởi vì tôi sẽ không bao giờ giống anh ấy. Tôi cố gắng là chính mình để mọi người nhận ra tôi từ Lamine Yamal và thế là xong.

gsiiuyexqaarhdx-0924-1721020995636-1721020995918156326795.jpeg

Lamine không tự so sánh mình với Messi vì "điều sẽ không giúp ích được gì cho tôi, bởi vì tôi sẽ không bao giờ giống anh ấy"

PV: Bạn vẫn có thể được coi là một đứa trẻ, nhưng từ nay mọi người đều nói về Lamine, bạn đã tiếp thu mọi thứ như thế nào?

Lamine Yamal:
Không có gì đặc biệt cả. Tôi luôn cố gắng giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Nghĩ về bóng đá và chỉ bóng đá và tận hưởng cùng gia đình sau các trận đấu. Tôi không coi trọng những gì người khác nói về tôi.

PV: Đã có đưa ra lời cảnh tỉnh với bạn chưa?

Lamine Yamal: Khi tôi về nhà mẹ, mẹ bảo tôi hãy đi dép tông, đừng đi chân trần, hãy làm cái này, cái kia... Tất cả những điều đó cuối cùng nhắc nhở tôi rằng tôi vẫn còn là một đứa trẻ.

PV: Bạn có còn dọn dẹp và sắp xếp phòng của mình như những đứa trẻ cùng tuổi không?

Lamine Yamal:
Vâng, tất nhiên rồi. Tôi sống ở Masía và tôi phải dọn giường, chuẩn bị mọi thứ, đặt đồng hồ báo thức. Tôi làm những việc của trẻ con.

PV: Bạn sẽ nói gì với đứa em trai một tuổi rưỡi của mình, đứa hay ngủ quên trong các trận đấu, về Eurocup khi nó lớn lên?

Lamine Yamal:
"Em sẽ hối hận vì đã không biết và nhận ra những gì mình đang trải qua, vì đó là một điều gì đó không thể tin được". Tôi mong rằng khi lớn lên nó sẽ bình tĩnh và sống yên bình và có thể học tập tốt.

Theo Thanh Hà (Phụ Nữ Mới)
 
Top