Vua Anh kêu gọi thầy trò Gareth Southgate 'ngẩng cao đầu' sau trận thua Tây Ban Nha

FED

Well-known member
Bài đăng
7,060
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
southgate-thua-tran.jpg

Tuyển Anh thua trận trước Tây Ban Nha tại chung kết EURO 2024, khi chân sút vào sân thay người Mikel Oyarzabal ghi bàn phút 86 ấn định chiến thắng 2-1 cho La Roja.

Các cầu thủ tuyển Anh và HLV Gareth Southgate suy sụp thấy rõ sau trận đấu ở Berlin, lần thứ hai liên tiếp họ thất bại ở chung kết EURO. Ba năm trước, họ cũng bại trận trước Italy ngay tại sân nhà Wembley.

Trong thư gửi HLV Southgate được công bố trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Vua Charles III viết: "Dù chiến thắng không thuộc về các anh tối nay, nhưng tôi và Vương hậu cùng toàn thể Hoàng gia kêu gọi toàn thể đội bóng cũng như người hâm mộ ngẩng cao đầu".

"Tất cả những ai từng tham gia hoạt động thể thao ở mọi cấp độ đều hiểu các bạn rất thất vọng với kết quả khi danh hiệu ở rất gần, và sẽ cùng tôi bày tỏ thông cảm thân thành tới các bạn, ngay cả khi chúng ta chúc mừng Tây Ban Nha," bức thư có đoạn.

"Nhưng hãy hiểu rằng việc tới trận chung kết EURO đã là thành tựu lớn, mang lại niềm tự hào cho cả đất nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục cổ vũ cho Tam sư hôm nay, và tin rằng những chiến thắng sẽ còn ở phía trước," vua Anh viết.

Thân vương WIlliam cũng nhắn gửi tuyển Anh rằng "tất cả đều tự hào về các bạn" sau trận chung kết EURO 2024.

"Dù không đạt được danh hiệu, chúng tôi vẫn rất tự hào về các bạn. Hãy cùng tiến lên. William," William chia sẻ trên nền tảng X.

Tân thủ tướng Anh Keir Starmer, thị trưởng London Sadiq Khan và Tổng giám mục Cantebury Justin Welby cùng nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng khác cũng chúc mừng thành tích của thầy trò HLV Southgate trên mạng xã hội.

Hà An (SHTT)
 
Top