Lời nguyền đáng sợ khiến tuyển Anh 60 năm không vô địch EURO, World Cup

FED

Well-known member
Bài đăng
7,227
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Năm 1966, World Cup được tổ chức tại Anh. Tam sư vượt qua Mexico, Uruguay, Pháp ở vòng bảng, trước khi lần lượt đánh bại Argentina, Bồ Đào Nha và Tây Đức để lên ngôi vô địch. Đây cũng là lần gần nhất bóng đá Anh giành được danh hiệu lớn ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Sau thành công của thế hệ cầu thủ Bobby Charlton, Gordon Banks, một nhà biên kịch, nhà báo người Brazil có tên Nelson Rodrigues gieo nên một lời nguyền đối với Tam Sư thông qua chuyên mục hàng ngày của ông trên tờ O Globo (Brazil), tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ nâng cao thêm một chiếc cúp danh giá nào nữa.

tuyen-anh-world-cup-66_gjla.jpg.jpg


Bài viết được xuất bản vào ngày 1/8 năm đó, tức hai ngày sau trận chung kết World Cup 1966. Nelson Rodrigues đã sử dụng ngòi bút của mình để chê bai chiến dịch World Cup 1966 của thế hệ bóng đá Anh được mệnh danh là xuất sắc nhất, dẫn đầu bởi Bobby Charlton.

"Sự thô bạo, hung hãn, thiếu fair-play, hay nói một cách khác, là sự thô lỗ, không bao giờ được xem là hiện đại", nhà biên kịch này viết.

Trong đoạn cuối cùng của bài viết, Nelson Rodrigues đã đưa ra lời nguyền tàn nhẫn của mình: "Sau trận chung kết World Cup 1966, tuyển Anh sẽ không bao giờ giành thêm danh hiệu nào nữa. Các giải đấu cúp sẽ được thi đấu trên sân trung lập, tuyển Anh sẽ không bao giờ có thể áp đặt được thứ bóng đá thiếu trí tưởng tượng, thiếu nghệ thuật, thiếu bản sắc của mình".

Lời nguyền vẫn ứng nghiệm

Sau khi bài báo này được phát hiện, nhiều CĐV không khỏi rùng mình, bởi "lời nguyền này vẫn còn ứng nghiệm cho đến gần 60 năm sau. ĐT Anh trải qua nhiều thế hệ cầu thủ nhưng vẫn chưa có thêm danh hiệu nào.

Ngay cả khi có trong tay lứa cầu thủ được coi là "thế hệ vàng" như Frank Lampard, Steven Gerrard, Rio Ferdinand, David Beckham,… Tam sư cũng chơi tệ khi bước ra các giải đấu lớn.

untitled-1-4.jpg

Gần 60 năm, lời nguyền vẫn ứng nghiệm

Thời gian gần đây, đội tuyển Anh đã cải thiện được thành tích tại EURO, World Cup. Họ vào bán kết World Cup 2018, sau đó là 2 trận chung kết EURO liên tiếp vào năm 2021 và 2024. Ở EURO 2022, Tam sư dừng bước ở tứ kết.

Tuy nhiên, trong cả 2 lần tiến gần chức vô địch, thầy trò HLV Gareth Southgate đều về nhì cay đắng. Họ thua Italy ở loạt luân lưu, sau đó tiếp tục gục ngã trước Tây Ban Nha ở phút bù giờ hiệp hai.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top