Trọng tài có cơ sở huỷ bỏ bàn thắng phút chót của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar

FED

Well-known member
Bài đăng
7,242
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Tối qua, U19 Việt Nam đã có màn ra quân thất vọng tại giải U19 Đông Nam Á 2024 khi bị U19 Myanmar cầm hòa 1-1 trong thế trận bế tắc. Đội bóng của HLV Hứa Hiền Vinh thậm chí bị đối thủ dẫn trước và chỉ có thể gỡ hòa nhờ siêu phẩm của Quang Dũng. Tuy nhiên, U19 Việt Nam suýt giành chiến thắng ngược vào phút chót nếu tổ trọng tài không ra quyết định gây tranh cãi.

vv-7563.png

Thủ môn U19 Myanmar băng lên khiến khán giả nhầm lẫn "mốc" bắt lỗi việt vị

Phút 90+5, thủ môn Myanmar băng ra đấm bóng lỗi và Nguyễn Quang Vinh lập tức sút ngay vào lưới trống. Đáng tiếc cho U19 Việt Nam khi trọng tài biên lập tức phất cờ bắt lỗi việt vị của một cầu thủ khác trong vòng cấm U19 Myanmar.

Người bị bắt lỗi việt vị là Phùng Văn Nam. Ở thời điểm đó, ban huấn luyện U19 Việt Nam phản ứng dữ dội với trọng tài. Người hâm mộ xem trực tiếp trận đấu qua truyền hình cũng cho rằng Phùng Văn Nam chưa việt vị vì anh đứng trên một hậu vệ của U19 Myanmar rất rõ ràng.

Tuy nhiên, tất cả bỏ qua yếu tố quan trọng của luật việt vị. Luật ghi rõ cầu thủ rơi vào thế việt vị khi có một phần cơ thể ở phía dưới “cầu thủ đứng thấp thứ 2” của đối thủ. Pha quay chậm cho thấy Phùng Văn Nam đã rơi vào thế việt vị, bởi lẽ thủ môn U19 Myanmar băng lên phía trên và hậu vệ cuối cùng của U19 Myanmar không còn là “cột mốc” để trọng tài xác định lỗi việt vị. Thay vào đó, người bị Phùng Văn Nam ngăn cản mới là “cột mốc” này và tiền đạo của U19 Việt Nam đã đứng dưới.

Một vấn đề khác khiến tình huống trên trở nên tranh cãi là hệ thống ánh sáng quá tệ tại sân vận động Gelora Bung Tomo. Rất khó cho các trọng tài cũng như các thành viên hai đội bóng ở bên ngoài quan sát chính xác diễn biến ở tốc độ cao.

Theo Nguyên Khang (Tiền Phong)
 

Bài mới

Top