Olympic Paris 2024: Thành viên tuyển Canada bị cảnh sát bắt vì dùng máy bay không người lái do thám đối thủ

FED

Well-known member
Bài đăng
7,298
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Nhà đương kim vô địch Olympic, đội tuyển nữ Canada, sẽ gặp New Zealand trong trận mở màn bóng đá nữ Thế vận hội Paris 2024. Nhưng trước màn so tài này, tranh cãi đã nổ ra khi phía Canada dùng chiêu trò và bị kiện.

Theo đó, trong lúc tập luyện, các thành viên tuyển nữ New Zealand phát hiện có một chiếc máy bay không người lái lởn vởn trên đầu. Rất nhanh chóng, lực lượng an ninh đã bắt giữ người điều khiển máy bay và xác định đó là 1 thành viên trong đội hậu cần của tuyển bóng đá nữ Canada.

doi-tuyen-nu-new-zealand-bi-canada-do-tham-bang-drone-kien-len-ban-to-chuc-olympic-paris-2024_221079.jpg

Cầu thủ New Zealand chụp lại bằng chứng về drone

Đây là một chuyên viên phân tích kỹ thuật được giao nhiệm vụ thám thính đối phương. Nhưng người này cố gắng hạ thấp vai trò của mình trong đội bằng cách khai mình chỉ là "nhân viên hỗ trợ".

New Zealand sau đó đã báo cáo sự việc lên các cơ quan có thẩm quyền, bao gồm cảnh sát địa phương và cả Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), tố cáo rằng Canada đã do thám buổi tập của họ một cách bất hợp pháp.

Sau sự cố, phía Canada cho biết họ cũng rất sửng sốt. Ủy ban Olympic quốc gia của nước này đã xin lỗi New Zealand, nhưng khẳng định đây là việc làm của một nhân viên "không được công nhận" trong nhóm hỗ trợ.

Hiện tại, vẫn chưa rõ mức phạt dành cho thủ phạm, cũng như đội tuyển bóng đá nữ Canada nếu cảnh sát phát hiện bằng chứng họ có dính líu đến vụ việc.

Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên Canada dùng chiêu trò này. Họ từng bị bắt quả tang sử dụng máy bay không người lái để quay buổi tập của Honduras trước trận vòng loại World Cup 2022. Khi phát hiện ra vụ việc, Honduras đã lập tức dừng tập.

Minh Ngọc (SHTT)
 

Bài mới

Top