HLV Cristiano Roland nói lời gan ruột với cầu thủ U16 Việt Nam sau trận thắng U16 Nhật Bản

FED

Well-known member
Bài đăng
7,354
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Hôm qua, U16 Việt Nam gây sốc khi đánh bại U16 Nhật Bản 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Văn Bách. Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của U16 Việt Nam tại Peace Cup 2024. Trước đó, đội bóng của HLV Cristiano Roland đã khiến tất cả bất ngờ khi đè bẹp U16 Uzbekistan 3-0.

Đáng chú ý, U16 Việt Nam đã vượt qua các đối thủ mạnh kể trên sau khi thua đậm chủ nhà U16 Trung Quốc ở trận ra quân. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Cristiano Roland tập trung các cầu thủ để nói “lời gan ruột”.

u16-viet-nam-3007.jpg

HLV Roland và các cầu thủ U16 Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước U16 Nhật Bản. Ảnh: VFF

HLV Cristiano Roland nói: “Quá tuyệt vời các em ạ, chúng ta đã đi vào lịch sử một lần nữa. Đó là điều chúng ta đã chuẩn bị, cũng là điều thầy chuẩn bị cho các em. Chúng ta chỉ có 15 ngày tập luyện cùng nhau, và thầy biết rằng các em có thể làm được nhiều hơn nữa. Quá tuyệt vời khi chúng ta thắng Nhật Bản”.

“Trong các buổi tập, các em hiểu ý tưởng của thầy rất nhanh. Từng ngày một, từng buổi tập, các em đều cố gắng bất chấp sai sót. Thầy đang ở đây để giúp các em phát triển. Sai sót cũng không sao. Cứ tự tin, dũng cảm tiến lên”.

“Đây là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, dân tộc mà thầy rất yêu, dân tộc mà luôn luôn giúp đỡ, hỗ trợ, luôn luôn mở rộng vòng tay với thầy. Ngay từ khi thầy còn là cầu thủ, thầy dính chấn thương rất nhiều, chỉ có người Việt Nam mở vòng tay giúp thầy. Vì vậy, thầy muốn xây dựng và đóng góp thật nhiều cho đất nước Việt Nam. Bây giờ, thầy đang làm điều đó với các em. Tất cả mới chỉ là bắt đầu”.

Bên cạnh đó, HLV Cristiano Roland cho rằng U16 Việt Nam giành chiến thắng trước các đối thủ mạnh nhờ tinh thần không biết sợ hãi. Ông nói thêm: “Chúng ta không sợ ai cả. Không có từ sợ trong từ điển của U16 Việt Nam. Các em luôn luôn dũng cảm chiến đấu và không bao giờ bỏ cuộc”.

“Các em là tương lai của bóng đá Việt Nam. Chúng ta sẽ ăn mừng chiến thắng hôm nay, nhưng sau đó, mọi người phải tiếp tục tập trung vào công việc. Các em sẽ trở lại CLB và phải tiếp tục tập luyện tốt cho đến khi trở lại đội tuyển. Phải luôn luôn sẵn sàng. Cuộc đời cầu thủ là như vậy, và mọi người phải tiếp tục quá trình này”.

Theo A Phi (Tiền Phong)
 

Bài mới

Top