Hai lần bị từ chối penalty, CLB Việt Nam vẫn lội ngược dòng ngoạn mục ở Cúp C1 Đông Nam Á

FED

Well-known member
Bài đăng
7,354
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
CLB Thanh Hoá đã vấp phải khó khăn khi tiếp đón đội bóng mạnh nhất của Myanmar - Shan United tại lượt trận mở màn bảng A Cúp C1 Đông Nam Á.

Ngay phút thứ 5, đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh khi dính bàn thua vì lỗi phòng ngự. Từ tình huống bắt việt vị lỗi của các cầu thủ Thanh Hoá, tiền đạo Bakayoko đã thoát xuống để dứt điểm dễ dàng, mở tỷ số cho Shan United.

Bàn thua quá sớm buộc đội bóng xứ Thanh phải dâng cao đội hình. HLV Popov chỉ đạo các học trò kiểm soát thế trận trong khi Shan United chơi rình rập, chờ thời cơ phản công.

Nỗ lực dồn ép giúp Thanh Hoá có khá nhiều cơ hội để dứt điểm về phía cầu môn đội khách. Tuy nhiên, Yago Ramos hay Antonio lại liên tục sút chệch khung thành.

Tình huống đáng tiếc nhất trong hiệp 1 với Thanh Hoá phải kể tới việc họ được trọng tài cho hưởng penalty ở phút 40 sau khi Văn Thắng ngã trong vòng cấm Shan United, tuy nhiên sau khi thảm khảo VAR, trọng tài lại thay đổi quyết định và không cho CLB của Việt Nam hưởng 11m.

m4-17242455697971591538669.jpg

CLB Thanh Hoá 2 lần bị VAR từ chối 11m (ảnh: VFF).

Sau giờ nghỉ, Thanh Hoá vẫn miệt mài dâng cao đội hình với hy vọng lật ngược thế cờ. Song, một lần nữa họ lại phải tiếc nuối vì VAR. Phút 53, Rimario ngã trong vòng cấm đội khách, trọng tài sau khi xem VAR đã không thổi phạt đền vì cho rằng ngoại binh của Thanh Hoá đã việt vị trước khi va chạm với hậu vệ Shan United.

Dù vậy, cảm giác tiếc nuối của Thanh Hoá cũng không kéo dài quá lâu, bởi chính sự toả sáng của các ngoại binh đã khiến đội nhà liên tiếp có được những bàn thắng.

Phút 61, chính Rimario là người đã toả sáng khi đón quả tạt của đồng đội để đánh đầu tung lưới Shan United, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công và khoảng 10 phút sau, họ có bàn thứ 2 cũng từ một pha không chiến. Antonio đá phạt góc chuẩn xác để Yago lắc đầu lạnh lùng, giúp Thanh Hoá vươn lên dẫn ngược 2-1.

m2-172424562048512932262.jpg

CLB Thanh Hoá đã lội ngược dòng đầy ấn tượng (ảnh: VFF)

Bàn vượt lên càng giúp các cầu thủ Thanh Hoá thêm hưng phấn. Sự thăng hoa của đội chủ nhà được thể hiện bằng bàn thắng siêu phẩm của Antonio ở phút 87. Cầu thủ này tung ra cú sút xa cực đẹp khiến thủ môn Shan United chỉ còn biết đứng nhìn.

Với cách biệt 2 bàn, CLB Thanh Hoá chơi khá thong dong ở những phút còn lại và trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà.

Kết quả này giúp đại diện của V.League tạm leo lên đứng đầu bảng A, thêm sự tự tin để hướng tới chiến thắng ở lượt trận tiếp theo trên sân của đội bóng Malaysia Terengganu FC.

Tỷ số chung cuộc: CLB Thanh Hoá 3-1 Shan United

Đội hình xuất phát:

Thanh Hoá: Trịnh Xuân Hoàng (67) - Đinh Viết Tú (18), Nguyễn Thanh Long (7), Gustavo (95), Hoàng Thái Bình (28) - A Mít (27), Lê Văn Thắng (10), Nguyễn Thái Sơn (12), Doãn Ngọc Tân (34) - Luiz Antonio (88), Yago Ramos (33).

Shan United: Kyaw Zin Phyo (13) - Zwe Khant Min (2), Thet Hein Soe (4), Nanda Kyaw (6), Hein Phyo Win (8), William Nyakwe (25) - Moussa Bakayoko (12), Khun Kyaw Zin Hein (21), Myo Ko Tun (23) - Mark Sekyi (27), Efrain Da Silva (9).​

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin)
 
Top