Valentin Paltsev: Từ anh chàng thợ mộc đến cơ hội ra mắt khi đấu đội tuyển Việt Nam

FED

Well-known member
Bài đăng
7,399
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
“Tất nhiên, tôi bị sốc trước cuộc gọi vào ĐTQG. Cho đến khi đích thân tôi đến đại bản doanh đội tuyển, tôi không thể nói trước bất cứ điều gì”, Valentin Paltsev chia sẻ với Match TV, như chứng tỏ rằng anh vẫn chưa dám tin vào điều này.

Con đường vào ĐTQG Nga của Paltsev truyền cảm hứng cho rất nhiều người. Vì hiếm thành viên nào ở ĐT Nga hiện tại chứng kiến xuất phát điểm khiêm tốn như anh. Paltsev sinh ra ở Nizhny Novgorod, nơi anh bắt đầu chơi bóng đá. Nhưng ở tuổi 17, chàng trai trẻ này đã bị xua đuổi. Đội bóng quê hương không nhận ra tiềm năng của anh và từ chối ký hợp đồng với anh.

Năm 2019, Paltsev rời đến Spartak Bogorodsk, đội chơi ở giải vô địch khu vực (giải hạng Ba của Nga). Cầu thủ này nhận được khoảng 15.000 rúp/tháng (tương đương 4 triệu đồng). Mức lương đó thật sự rất khiêm tốn, không đủ để giúp anh trang trải cuộc sống.

original-1416.jpg

Con đường Paltsev đến với bóng đá không hề dễ dàng

Vì vậy, ngoài thời gian đá bóng, Paltsev phải đi làm thợ mộc. Anh làm việc tại một nhà máy sản xuất đồ nội thất. “Cùng với những người bạn, tôi có một công việc tại một nhà máy sản xuất đồ nội thất. Tôi đứng dây chuyền, sau đó xử lý những tấm ván trước khi xuất đi. Nếu không có bạn bè thì tôi đã lạc lối rồi. Họ tin tưởng vào tôi và điều đó đã giúp tôi rất nhiều. Trong một tháng, tôi nhận 35.000 rúp. Cùng với bóng đá, tôi kiếm được 50.000 rúp (hơn 10 triệu đồng).

Tôi không thể nói rằng tôi thích công việc này, nhưng nó giúp tôi có khoảng thời gian vui vẻ bên bạn bè. Khi ở bên nhau, bạn không nhận thấy những khó khăn. Cảm ơn các chàng trai đã ở đó. Khi bạn đứng trước máy cắt từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối, bạn sẽ có động lực điên cuồng để quay trở lại bóng đá. Bóng đá không phải là một công việc mà là một giấc mơ với tôi”.

Nhờ nỗ lực không ngừng, 1 năm rưỡi sau, Paltsev chuyển đến Volna. Đội bóng thiếu nhân sự nên Paltsev, từ một hậu vệ, phải đảm nhiệm đủ vị trí. Anh đá hậu vệ lẫn tiền vệ tấn công. Anh đã ghi bàn.

Paltsev đang khoác áo Dynamo Makhachkala tại giải VĐQG Nga
Nhưng sự điên rồ về cầu thủ sinh năm 2001 chưa dừng lại. Trong một trận đấu, sau khi thủ môn Denis Degtyarev của Volna bị đuổi khỏi sân, Paltsev đã đứng trước khung thành và cản phá một quả phạt đền.

Vào năm 2022, cầu thủ này đã đến Khimki rồi sau đó là Naberezhnye Chelny. Tại đây, Paltsev được chuyển từ đá cánh cánh sang trung vệ và được trao cơ hội khởi động lại sự nghiệp của mình, điều mà anh đã tận dụng tối đa và thăng tiến cho đến ngày nay.

Trên đà hưng phấn, Paltsev chuyển đến Dynamo Makhachkala và trở thành cầu thủ trụ cột của CLB. Mùa vừa qua, anh giúp Dynamo Makhachkala thăng hạng, trở lại hạng đấu cao nhất xứ bạch dương.

Paltsev Paltsev được đánh giá rất tốt ở các kỹ năng rê bóng (12 pha từ đầu mùa), tắc bóng (33), đánh chặn (81). Và ở tất cả các chỉ số này, anh tự tin vượt trội hơn cả Diveev, người anh thay thế ở ĐTQG Nga.

Tại Mỹ Đình vào ngày 5/9 tới, NHM hy vọng rằng Paltsev sẽ có cơ hội ra mắt ĐTQG, chứng kiến một cột mốc mới trong sự nghiệp, một sự nghiệp nhiều chông gai nhưng không ít vinh quang của cầu thủ 23 tuổi này.

Theo Đặng Lai (Tiền Phong)
 
Top