Tiết lộ điều khoản phá vỡ HĐ đặc biệt của Osimhen

FED

Well-known member
Bài đăng
7,399
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Thất bại trong việc chuyển đến Chelsea nhưng Victor Osimhen vẫn tìm được cho mình lối thoát rời Napoli. Tiền đạo người Nigeria đã đạt thỏa thuận gia nhập Galatasaray theo dạng cho mượn 1 mùa. Ngôi sao 25 tuổi hiện đã bay tới Istanbul để kiểm tra y tế trước khi kí hợp đồng với nhà ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trước khi tới Galatasaray, Osimhen sẽ kí hợp đồng mới với Napoli đến tháng 6/2027, tức gia hạn 1 năm so với giao kèo cũ. Sở dĩ Napoli yêu cầu như vậy bởi họ không muốn trở thành kẻ yếu thế khi đàm phán tương lai của Osimhen vào mùa hè tới.

istanbul-turkiye-25-year-old-nig.jpg

Osimhen có thể rời Galatasaray vào đầu năm tới

Đổi lại, đội bóng Serie A đã cho Galatasaray mượn miễn phí. Galatasaray chỉ phải trả 9/10 triệu euro tiền lương cho tiền đạo người Nigeria trong quãng thời gian mượn.

Đặc biệt, vua phá lưới Serie A mùa giải 2022/23 cũng cài điều khoản phá vỡ hợp đồng với đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Sky Italia, điều khoản này cho phép Osimhen rời Galatasaray vào tháng 1/2025 nếu anh đạt thỏa thuận với 1 trong 10 CLB mà anh đề xuất cụ thể.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, trong 10 CLB mà Osimhen đề xuất, chắc chắn có PSG và Real Madrid, nhưng không có Chelsea. Tiền đạo người châu Phi đã rất tức giận với The Blues vì trước đó họ chỉ trả anh mức lương bằng 1 nửa hiện tại (5 triệu euro/mùa), kèm điều kiện thưởng theo thành tích.

Ngoài điều khoản phá vỡ hợp đồng với Galatasaray, Osimhen còn có thỏa thuận phá vỡ hợp đồng mới với Napoli. Thay vì 130 triệu euro như thỏa thuận đã kí vào tháng 12/2023, phí giải phóng hợp đồng của Osimhen với đội bóng Serie A đã giảm xuống chỉ còn 75 triệu euro, giúp Osimhen dễ dàng gia nhập các ông lớn.

Victor Osimhen gia nhập Napoli từ Lille hồi năm 2020 và ghi được 76 bàn trong 133 lần ra sân cho đội bóng ở Serie A.

Đến hè vừa qua, ngôi sao người Nigeria quyết dứt áo ra đi. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán gia nhập Chelsea hay Al Ahli đều đổ bể do đòi hỏi lương bổng cao từ phía Osimhen.

Sau khi chiêu mộ được trò cưng Lukaku, HLV Conte loại cầu thủ người Nigeria ra khỏi danh sách thi đấu của Napoli.

Minh Ngọc (SHTT)
 
Top