Ronaldo nói gì sau khi chạm mốc 900 bàn, lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu?

FED

Well-known member
Bài đăng
7,415
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Bàn thắng lịch sử được Ronaldo thực hiện ở phút 34. CR7 đã chạy chỗ thông minh, chọn đúng điểm rơi đón đường kiến tạo từ Nuno Mendes và dứt điểm cận thành chuẩn mực. Pha lập công này giúp siêu sao 39 tuổi nối dài kỷ lục ghi bàn ở các cấp độ chuyên nghiệp khi đây là lần 900 anh "nổ súng" trong màu áo CLB và đội tuyển.

ronaldo-900-526.jpg

Sau khi ghi bàn thắng lịch sử, Ronaldo ôm lấy mặt và quỳ xuống sân xúc động

Trước đó Diogo Dalot sớm mở tỷ số (phút thứ 7) cho đội bóng của HLV Roberto Martinez. Bàn rút ngắn xuống còn 1-2 cho Croatia cũng được thực hiện bởi cầu thủ đang chơi cho MU!

Sau khi ghi bàn, Ronaldo không nhảy xoay người ăn mừng ‘siuuuuu’ như thường lệ, thay vào đó anh đưa 2 tay ôm mặt và quỳ xuống sân. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha chia sẻ:

ronaldo-900-1-527.jpg

Siêu sao người Bồ là tấm gương sáng chói về sự phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt qua mọi thách thức

"Tôi mơ đến cột mốc này từ lâu. Tôi tin chắc mình sẽ chạm đến mốc 900 bàn thắng. Miễn là tôi còn xỏ giày ra sân, con số đó sẽ đến theo cách tự nhiên", Ronaldo chia sẻ sau trận.

"Đó là khoảnh khắc xúc động. Dấu mốc 900 bàn của tôi cũng như bất kỳ thành tích nào khác. Nhưng, chỉ tôi và những người xung quanh biết rằng, để ghi đến 900 bàn, phải vất vả thế nào để tập luyện mỗi ngày, duy trì thể lực và tinh thần tốt".


ronaldo-900-2-528.jpg

Không mấy ai ở tuổi 39 vẫn giữ được nhiệt huyết, tham vọng và phấn đấu như Ronaldo

Xếp sau Ronaldo về thành tích ghi bàn đang là Lionel Messi (842 bàn). Vua bóng đá Pele đứng thứ 3 (765 bàn). Làng túc cầu từng tranh cãi dữ dội khi một số trang thống kê Pele ghi hơn 1.000 bàn, song đây là thành tích tính cả các trận giao hữu và cấp độ trẻ.

Theo thống kê của ESPN, tính từ mốc 30 tuổi trở đi, Ronaldo ghi đến 437 bàn. Đây là thống kế kinh ngạc, bởi thành tích ghi bàn sau 30 tuổi của Ronaldo còn cao hơn cả sự nghiệp của nhiều chân sút lừng danh như Wayne Rooney, Didier Drogba.

ronaldo-900-3-529.jpg

Ronaldo hiện đặt mục tiêu ghi được 1.000 bàn thắng!

Trong phát biểu gần đây, Ronaldo cho biết nhắm đến mục tiêu tiếp theo sau khi cán mốc 900 – đó là 1.000 bàn thắng. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại (đang chơi cho Al Nassr), siêu sao người Bồ hoàn toàn có thể làm được điều đó trong vòng 2 năm, khi anh 41 tuổi.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top