Cầu thủ chấn thương do... hắt hơi quá mạnh

FED

Well-known member
Bài đăng
7,419
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
chan-thuong-hat-hoi.jpg

Trước khi chấn thương lưng xảy ra, Adeboyejo, 26 tuổi, đã trải qua mùa giải được giới chuyên môn đánh giá là hay nhất của anh trong màu áo Bolton. Anh có lịch thi đấu hôm 03/09 tại Cúp Bristol Street Motors, nhưng phải ngồi ngoài do bị đau lưng và xương sườn.

"Victor gặp chấn thương lưng do hắt hơi," HLV Ian Evatt xác nhận với Bolton News. Sự việc xảy ra hai tuần sau khi anh bị một cầu thủ khác thúc đầu gối vào lưng trong trận đấu với Charlton Athletic. "Lúc đó cậu ấy thấy ổn, nhưng sau đó cậu ấy hắt hơi khá mạnh. Victor là thanh niên khỏe mạnh, đến cả hắt hơi cũng rất mạnh," Evatt cho biết.

Adeboyejo "cảm thấy rất đau ở mạng sườn," Evatt bổ sung. CLB đã chụp chiếu để xét nghiệm đánh giá tình hình chấn thương. "Chúng tôi hy vọng đây chỉ là vấn đề cơ," ông nói thêm.

Chấn thương do hắt hơi rất hiếm khi xảy ra, nhưng không phải là chưa từng có, theo bác sĩ thể thao Jordan Metzl tại New York. Bác sĩ Metzl cho rằng hắt hơi quá mạnh có thể ảnh hưởng tới chấn thương trước đó đã mắc phải, chẳng hạn như gãy xương sườn hay giãn cơ liên sườn, thay vì trực tiếp gây ra chấn thương hoàn toàn mới. Tuy vậy, ông từng chứng kiến một bệnh nhân bị rách đĩa đệm do hắt hơi.

Việc cố nhịn hắt hơi cũng có thể khiến chấn thương trở nặng, Metzl cho biết. Ông khuyên các bệnh nhân gặp chấn thương xương sườn và vùng ngực nên cẩn thận khi hắt hơi.

Adeboyejo không phải là vận động viên chuyên nghiệp đầu tiên gặp chấn thương kì lạ như vậy. Tuần trước, nữ cầu thủ Croix Bethune bị chấn thương đầu gối khi ném bóng chày khai màn một trận đấu của đội Washington Nationals.

Tương tự như trường hợp của Adeboyejo, cầu thủ bóng chày Sammy Sosa hồi năm 2004 bị đau lưng do hắt hơi quá mạnh, khiến anh không thể thi đấu 15 ngày. Năm 2015, huyền thoại đua xe trượt tuyết núi cao Lindsey Vonn phải nhập viện vì bị thương ở ngón tay khi ngăn hai con chó cắn nhau. Năm 1999, huyền thoại bóng rổ Michael Jordan bị đứt gân ngón tay khi cắt thuốc lá.

Hoài An (SHTT)
 

Bài mới

Top