Chuyên gia: 'Nguyễn Filip trình độ vượt trội Văn Lâm'

FED

Well-known member
Bài đăng
7,432
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Tối 10/9, ĐT Việt Nam tiếp đón đại kình địch Thái Lan ở lượt trận cuối giải giao hữu quốc tế khuôn khổ FIFA Days tháng 9/2024 trên SVĐ Mỹ Đình, với Filip Nguyễn là người bắt chính trong khung gỗ thay Văn Lâm.

ĐT Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ công của Tiến Linh phút 21, nhưng cũng để Thái Lan ghi liền hai bàn của Suphanat Meanta và Patrik Gustavsson. Cả 2 bàn thua mà Nguyễn Filip phải nhận đều đến trong hiệp 1.

Tuy nhiên, phải thừa nhận thì đây là những pha bóng rất khó, cơ hội để những người gác đền có thể cản phá không nhiều. Do đó, Nguyễn Filip đã nhận được sự thông cảm từ phía các BLV khách mời của VTV.

nguyen-filip-19303969-1726014896934-1726014897099344023021.jpg

Nguyễn Filip giành suất bắt chính ở đội tuyển Việt Nam.

"Nguyễn Filip đã làm tất cả trong bàn thua thứ 2 của đội tuyển Việt Nam. Anh ấy cản phá được cú sút đầu tiên và chỉ thua trước cú sút thứ 2. Khi Thái Lan chuyển trạng thái thì chúng ta không thể có phương án đề phòng tốt nhất", BLV Quang Huy đánh giá.

Không những thế, BLV Quang Huy còn thẳng thắn đưa ra quan điểm của mình: "Với tôi Nguyễn Filip là thủ môn rất hay, thậm chí trình độ vượt trội Đặng Văn Lâm. Thế nhưng, anh ấy có gì đó đen và đáng tiếc. Những trận đấu vừa qua, Nguyễn Filip ít khi mắc sai lầm nhưng vẫn cứ đen và liên tục thủng lưới".

Trước đó, ở trận thua Nga 0-3, thủ thành Đặng Văn Lâm mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ hai khi phá bóng lỗi từ đường chuyền về của Văn Thanh, khiến bóng đi thắng vào lưới.

Pha lọt lưới này một lần nữa cho thấy hạn chế của Văn Lâm, khi anh kiểm soát tốt khoảng không trên cao nhưng không mấy khi giúp đồng đội triển khai bóng.

Đây lại chính là điểm mạnh của Nguyễn Filip. Trong một số tình huống, thủ môn mang dòng máu Cộng hòa Séc bình tĩnh phát triển bóng lên phía trên, tránh các đường chuyền dài không cần thiết.

Nhưng dù sao thì đây vẫn chỉ là quan điểm của một chuyên gia. So sánh trình độ giữa Đặng Văn Lâm và Nguyễn Filip là câu hỏi khó, cần nhiều thời gian để khẳng định. Tùy vào hoàn cảnh hay trước mỗi đối thủ, HLV Kim Sang-sik sẽ là người lựa chọn đâu là nhân tố phù hợp nhất.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top