Nhà vô địch World Cup giỡn với tử thần, cởi trần chinh phục đỉnh núi băng -19 độ C

FED

Well-known member
Bài đăng
7,462
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Năm 2014, ở tuổi 23, André Schurrle đã vô địch World Cup cùng đội tuyển Đức. Anh cùng Mario Goetze tạo ra bàn thắng lịch sử vào lưới Argentina trong trận chung kết. Phút 113, Schuerrle dắt bóng tốc độ bên cánh trái và tung ra đường treo bóng chính xác cho Goetze thực hiện pha ghi bàn đẹp mắt.

Sáu năm sau khoảnh khắc ấy, Schuerrle đã quyết định nghỉ hưu khi mới 29 tuổi. Và giờ đây, ở tuổi 33, anh ấy đã tìm được hướng đi mới trong cuộc đời mình: Phương pháp Wim Hof. Đây là phương pháp tập luyện đặc biệt theo tên của Wim Hof, người đàn ông được mệnh danh là "người băng".

Phương pháp này tập trung và ba yếu tố gồm kỹ thuật thở, sự quyết tâm, và liệu pháp lạnh. Người tập luyện "Wim Hof" sẽ có được sự tập trung tinh thần, tăng lưu thông máu, sức mạnh ý chí, tư duy tích cực, tăng khả năng chịu đựng, tăng miễn dịch,...

66633397-0-image-a-9_16738925534.jpg

Cựu cầu thủ này cởi trần leo núi giữa tiết trời lạnh giá

Andre Schurrle từng leo lên dãy núi Sniezka, điểm cao nhất ở CH Czech (cao 1.630m so với mực nước biển), không mặc áo và chỉ mặc quần đùi. Chỉ một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến tử vong.

"Những phút cuối cùng tôi không thể cảm nhận được bất cứ điều gì, và tôi phải tìm thấy điều gì đó sâu thẳm bên trong bản thân mình để tiếp tục", Andre Schurrle cho biết sau khi kết thúc thử thách.

"Một trải nghiệm tôi sẽ không bao giờ quên! Ở nhiệt độ -19 độ C, gió vả vào mặt với tốc độ 100km/h, mưa tuyết dày đặc... Tôi mạnh mẽ hơn so với tưởng tượng. Nếu tôi đặt hết tâm trí và linh hồn vào đó, tôi có thể làm tất cả".

Gần đây nhất, Andre Schurrle tiếp tục chinh phục Zugspitze - đỉnh núi cao nhất ở Đức với độ cao 2962 mét so với mực nước biển. Vào lúc 2 giờ sáng, với nhiệt độ dưới mức đóng băng, anh đã leo lên đỉnh Zugspitze vẫn chỉ với một chiếc quần soóc, cởi trần, đi giày leo núi và đeo găng tay.

Trên trang Instagram có hơn 5 triệu người theo dõi, cựu cầu thủ đăng đoạn video leo núi với dòng chú thích: “2 giờ sáng, xung quanh lặng như tờ, hoàn toàn kiệt sức, vẫn còn 5 tiếng rưỡi nữa mới lên tới đỉnh, lạnh giá, hàng triệu câu hỏi bủa vây trong đầu…”.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top