Mbappe thắng kiện: PSG nhất quyết không chịu trả 55 triệu euro, còn dọa công khai nhiều bí mật

FED

Well-known member
Bài đăng
7,462
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Mbappe và PSG đã nảy sinh mâu thuẫn từ giai đoạn cuối mùa trước, thời điểm tiền đạo người Pháp kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng để gia nhập Real Madrid theo dạng chuyển nhượng tự do. Bất bình vì mất trắng cầu thủ mà họ đã đầu tư 180 triệu euro cách đây 6 năm, PSG đã không thanh toán tiền lương cho đội trưởng ĐT Pháp trong 3 tháng cuối hợp đồng, gồm 4, 5 và 6.

Sau khi kết thúc EURO 2024, Mbappe đã yêu cầu PSG thanh toán nốt tiền nợ lương và thưởng theo điều khoản trong hợp đồng nhưng đội bóng Paris từ chối. Bất đắc dĩ, Mbappe đã nộp đơn khiếu nại lên Ủy ban pháp lý LFP (Hiệp hội Liên đoàn bóng đá Pháp).

Vào hôm thứ Tư, Ủy ban pháp lý đề mời Mbappe và đại diện PSG lên văn phòng để khuyến nghị 2 bên tự hòa giải. Nhưng vì mâu thuẫn không thể hàn gắn, Mbappe từ chối hòa giải với đội bóng mà anh đã gắn bó 7 năm, buộc Ủy ban pháp lý phải đưa ra phán quyết.

Theo nguồn tin uy tín L’Equipe, Ủy ban pháp lý sau 1 ngày xem xét đã quyết định Mbappe là bên thắng kiện. Cơ quan này yêu cầu PSG phải thanh toán 55 triệu euro cho Mbappe, tương ứng với 3 tháng tiền lương và tiền thưởng theo điều khoản trong hợp đồng mà 2 bên đã kí vào ngày 21/5/2022.

kylian-mbappe1-6120.jpg.jpg

PSG không có ý định trả tiền và tuyên bố sẽ thực hiện hành động pháp lý tiếp theo.

Tuy nhiên, PSG không có ý định trả tiền và tuyên bố sẽ thực hiện hành động pháp lý tiếp theo. “Do hạn chế về phạm vi tiếp cận của Ủy ban pháp lý để đưa ra một phán quyết đầy đủ, nên vấn đề này hiện phải được tranh tụng tại một phiên tòa khác, nơi PSG sẵn sàng phơi bày mọi sự thật”, nhà vô địch Pháp cho biết trong một thông điệp gửi đến AP.

PSG vẫn giữ nguyên quan điểm rằng họ không nợ tiền nhà vô địch World Cup. Nhà vô địch Ligue 1 khẳng định cầu thủ này đã thỏa thuận sẽ từ bỏ tiền thưởng để được phép trở lại đội một. Trở lại mùa hè 2023, Mbappe không tham gia tập huấn trước giải cùng CLB, buộc phải tập luyện với đội trẻ sau khi quyết định không gia hạn hợp đồng.

“Về mặt pháp lý và thực tế, cầu thủ này đã đưa ra những cam kết công khai và riêng tư rất rõ ràng, lặp đi lặp lại và phải được tôn trọng, sau khi được CLB cung cấp những biệt đãi chưa từng có trong 7 năm ở Paris”, PSG cho biết sau quyết định mới nhất vốn gây bất lợi cho họ.

“Và CLB mong muốn những điều này được công khai tại một phiên tòa thích hợp, nếu cầu thủ này muốn tiếp tục theo đuổi vấn đề gây tổn hại đến danh tiếng một cách khó hiểu này...”.

Theo Ủy ban pháp lý LFP, thỏa thuận miệng là câu chuyện riêng giữa PSG và Mbappe nên không có tính pháp lý. Theo quy định, mọi hợp đồng giữa cầu thủ và CLB đều phải nộp một bản lên Ủy ban pháp lý LFP phê duyệt. Trong trường hợp này, họ chỉ công nhận bản hợp đồng mà Mbappe và PSG đã kí vào cuối tháng 5/2022.

Ngoài phán quyết Mbappe thắng kiện, Ủy ban pháp lý yêu cầu PSG thanh toán số tiền 55 triệu euro trong thời hạn tối đa 8 ngày.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top