Công Phượng chia tay Yokohama FC, về nước đá giải hạng Nhất?

FED

Well-known member
Bài đăng
7,448
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Chiều 14/9, một ngày trước khi Yokohama FC đối đầu với Ventforet Kofu trong khuôn khổ vòng 31 J-League 2, trang chủ của đội bóng Nhật Bản đã bất ngờ đăng tải thông tin về việc “Nguyễn Công Phượng rời đội”.

“Ngày mai (15/9) là ngày cuối cùng của tôi tại Yokohama FC”, Công Phượng mặc áo CLB chủ quản và thông báo trong một đoạn video trên fanpage của đội bóng.

Về phía Yokohama, đội bóng đang thi đấu tại J2 League cũng xác nhận thông tin này: “Nguyễn Công Phượng sẽ rời CLB. Anh sẽ sang thi đấu cho một đội bóng ngoài Nhật Bản".

congphuong-1869.jpeg

Công Phượng nói lời chia tay Yokohama FC. Ảnh: CLB

Công Phượng khép lại hành trình 1 năm, 8 tháng tại Nhật Bản không như ý. Anh chỉ có vỏn vẹn một lần đá chính cho Yokohama FC tại cúp Quốc gia vào tháng 4 năm nay, trong tổng cộng 3 lần ra sân sau 2 mùa giải gắn bó.

Lần cuối cùng Công Phượng khoác áo Yokohama FC là trong trận gặp Nagoya Grampus ở vòng 1/16 cúp Quốc gia vào ngày 22/5. Anh chỉ chơi 17 phút và cùng đồng đội nhận thất bại 1-3. Kể từ đó đến nay, cựu sao HAGL không được đăng ký thêm trận đấu nào, chỉ đi tập chay hoặc đá các trận phong trào.

Yokohama FC là đội bóng nước ngoài thứ 4 trong sự nghiệp của Công Phượng, sau: Mito Hollyhock (2016, Nhật Bản), Incheon United (2019, Hàn Quốc), Sint Truidense (2019, Bỉ).

Theo tìm hiểu, Công Phượng có thể trở về Việt Nam chơi bóng tại một CLB thuộc Giải hạng nhất 2024 - 2025. Giải đấu dự kiến khởi tranh vào ngày 25/10 và vẫn còn thời hạn đăng ký cầu thủ nội. Đó có thể cũng là lý do Công Phượng rời Yokohama FC khi J-League 2 mùa 2024 vẫn còn chưa kết thúc.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top