Mikel Arteta mất ngủ vì tính toán để Arsenal thắng Tottenham

FED

Well-known member
Bài đăng
7,449
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Arsenal giành 3 điểm đáng giá trước Tottenham, nhờ bàn duy nhất từ pha đánh đầu ở phút 64 của trung vệ Gabriel Magalhaes.

gabriel-magalhaes-534.jpg

Gabriel ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho Arsenal

Đây là lần đầu tiên Pháo thủ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân Gà trống London, kể từ 1988.

Kết quả càng khiến Mikel Arteta và học trò phấn khích hơn khi Arsenal không có được đội hình mạnh nhất để đấu Tottenham, với trụ cột Declan Rice (treo giò), còn những Martin Odegaard, Mikel Merino và Riccardo Calafiori dính chấn thương, trong khi Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney cũng không thể ra sân.

Để tính kế cho Arsenal đấu Tottenham trong tình cảnh khó khăn, thuyền trưởng Mikel thú nhận đã khiến ông mất ngủ: “Tôi không thể ngủ trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu.

Tôi đã nghĩ về cuộc so tài với Tottenham trong 4 đến 5 ngày và có được kế hoạch rất rõ ràng về cách Arsenal sẽ chơi trước họ.

Tôi đã lên kế hoạch cho tất cả các cuộc họp, các buổi tập và mọi thứ. Sau đó tôi nhận được tin, Arsenal mất 1 cầu thủ, rồi thêm 1 cầu thủ nữa và lại một cái tên nữa. Điều đó khiến tôi phải thay đổi toàn bộ, điều chỉnh lại kế hoạch cho phù hợp với những cầu thủ mà chúng tôi có. Vì vậy, đó là một thách thức lớn”.

mikel-arteta-535.jpg

Niềm vui của thuyền trưởng Mikel Arteta

Trong cảnh khó nhưng mục tiêu chiến thắng của Arsenal càng trở nên cấp thiết hơn, khi ở trận đá sớm, Man City tiếp tục ca khúc khải hoàn, thắng 2-1 Brentford.

Mikel Arteta cho biết thêm: “Ngay khi chúng tôi bắt đầu nhận được những tin xấu về nhân sự, cả đội hướng đến trận đấu với tâm thế càng khao khát, quyết tâm hơn.

Cần phải dành lời khen lớn cho tất cả mọi người ở Arsenal vì cách họ hành xử cho tình huống. Chúng tôi biết rõ đây là tuần vô cùng khó khăn, thay vì tìm bất cứ đổ lỗi nào, cả đội làm ngược lại.

Arsenal đã đối mặt với thử thách, chơi với lòng dũng cảm và thể hiện những phẩm chất mà chúng tôi có để giành chiến thắng trước Tottenham”.

Giành chiến thắng quan trọng trước Tottenham, Arsenal (10 điểm) hiện xếp thứ 2 sau Man City (12 điểm), sau 4 vòng đấu Premier League.

Theo Lâm Hoàng (VietNamNet)
 
Top