Cựu cầu thủ nghi bàn thắng của Arsenal không hợp lệ

FED

Well-known member
Bài đăng
7,449
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
gabriel-pham-loi.jpg

Gabriel có thể đã phạm lỗi với Cristian Romero trước khi ghi bàn

Arsenal hôm 15/09 thắng Tottenham 1-0 để vươn lên thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp trên sân kình địch của Gunners.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến trong hiệp hai, khi Gabriel bật cao đánh đầu từ quả phạt góc của Bukayo Saka. Tuy vậy, hai cựu cầu thủ Paul Merson và Rio Ferdinand cho rằng trọng tài lẽ ra không nên công nhận bàn thắng, do trung vệ Brazil dường như đã phạm lỗi với Cristian Romero bên phía Tottenham.

"Tôi sẽ thất vọng nếu trọng tài không công nhận tình huống đó là phạm lỗi. Cậu ta ở vị trí sai, cách cậu ta phòng ngự rất sai," cựu cầu thủ Arsenal Paul Merson nhận xét về Gabriel.

"Cậu ta là trung vệ khoác áo đội tuyển quốc gia, ngay cả tôi cũng biết điều đó dù không phải là hậu vệ... Đơn giản là cậu ta phải đứng cách xa một khoảng và ở đây cậu ta đứng ngay bên cạnh. Tôi cho rằng đó là phạm lỗi," Merson nói thêm.

Trong khi đó, Rio Ferdinand thừa nhận Romero cần "mạnh mẽ hơn" khi kèm Gabriel, nhưng cũng cho rằng tình huống đẩy người của trugn vệ Brazil là phạm lỗi.

"Tôi nghĩ rằng nếu một tiền đạo làm như vậy, trong tài sẽ xác định anh ta phạm lỗi. Họ thậm chí không xem lại tình huống đó. Romero lẽ ra phải mạnh mẽ hơn, cậu ấy phòng ngự kém, nhưng cậu ấy bị xô từ sau lưng," Ferdinand nhận xét.

Trước đó, Paul Merson cũng cho rằng Jurrien Timber lẽ ra phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với Pedro Porro.

"Cậu ta thật may mắn, nhất là khi thi đấu trên sân khách và trọng tài rút thẻ vàng như bán kem. Cậu ta rất may mắn," Merson nhận xét.

Arsenal chơi không tốt trong khoảng thời gian đầu trận, khi Tottenham triển khai pressing lên hàng tiền vệ thiếu vắng Declan Rice và Martin Odegaard của Gunners. Thủ môn David Raya đã chơi hay với hai pha cản phá quan trọng, trong khi Dominic Solanke bên phía Tottenham bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Sang hiệp hai, Arsenal ghi bàn nhờ tình huống cố định để rút ngắn khoảng cách với đương kim vô địch Manchester City xuống còn 2 điểm. Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Jorginho thừa nhận cả đội đã biết trước chuyến làm khách trên sân Tottenham "sẽ rất khó khăn".

"Chúng tôi đã biết trận đấu sẽ rất khó khăn. Các cầu thủ trụ cột nghỉ thi đấu, nhưng chúng tôi đã cho thấy chiều sâu đội hình, tất cả mọi người đều nỗ lực. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết, những người thay thế đều sẵn sàng thi đấu hết mình," tiền vệ Brazil đá thay vị trí của Odegaad phát biểu.

Hoài An (SHTT)
 
Top