Gary Neville: 'Arsenal chơi như một nhà vô địch Premier League trước Tottenham'

FED

Well-known member
Bài đăng
7,449
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
hq720-1-8449-1726470162898-17264701631231005235655.jpg

Trung vệ Gabriel ghi bàn duy nhất giúp Arsenal đánh bại Tottenham.

Gary Neville dành lời khen cho Arsenal sau chiến thắng trước Tottenham: "Arsenal không có Odegaard và Rice, nhưng họ có bộ tứ hậu vệ rất tốt và cấu trúc phòng ngự chặt chẽ. Tottenham không thể xuyên phá khối phòng ngự đó. Đó là kinh nghiệm, sự trưởng thành, màn trình diễn của một đội bóng giành nhiều chức vô địch. Arsenal chưa vô địch nhưng đó vẫn màn trình diễn ấn tượng.

Chúng tôi đã chỉ trích Arsenal trong 10 đến 12 năm qua khi họ để thủng lưới dễ dàng. Nhưng giờ chúng tôi đang thấy điều ngược lại. Arsenal là một đội đáng để mọi người theo dõi và học hỏi. Arsenal đánh bại Tottenham bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ, đó là sự chuẩn bị tốt cho trận đấu với Man City vào Chủ nhật tới".

Neville tiếp tục ca ngợi cấu trúc phòng ngự của Arsenal trong trận đấu với Tottenham, cho rằng đó là sự kết hợp của hai HLV tiền nhiệm George Graham và Arsene Wenger: "Arsenal lùi sâu phòng ngự với sơ đồ 4-4-2. Hai cầu thủ ở tuyến đầu làm tốt nhiệm vụ. Arsenal cũng đã từng làm như vậy trong quá khứ.

Tôi thích Arsenal dưới triều đại của Arteta, họ chơi rất hiệu quả. Ngay cả khi Tottenham thực hiện thành công quả tạt, bạn sẽ thấy hai gã khổng lồ Saliba và Gabriel sẵn sàng không chiến. Các cầu thủ Tottenham không thể đánh đầu trong tư thế thoải mái".

Neville tin rằng còn quá sớm để nói rằng trận đấu giữa Man City với Arsenal sẽ quyết định ngôi vô địch. Nhưng anh cho rằng Arsenal của Arteta hoàn toàn có thể cạnh tranh quyết liệt với Man City của Pep Guardiola . Anh nói: "Arsenal của hiện tại giống như Liverpool của Klopp nhiều năm trước. Họ liên tục bám đuổi Man City và cuối cùng đã đến đích.

Quá trình phát triển của đội bóng phải được kết thúc với một chức vô địch. Trận đấu với Man City và Chủ nhật tới là thời điểm để chúng ta đánh giá xem vị thế của Arsenal đang ở đâu".

Theo Khanh Kiều (Tiền Phong)
 
Top