Arsenal & màn chuẩn bị hoàn hảo cho đại chiến với M.U

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Trước cuộc tiếp đón Dundalk ở Europa League, Arsenal nhận liền hai thất bại cùng với tỷ số 0-1 tại Ngoại hạng Anh, lần lượt trước Man City và Leicester. Ở đó, đoàn quân của HLV Mikel Arteta trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống. Những dấu hỏi bắt đầu xuất hiện về khả năng triển khai tấn công của Arsenal, bởi nói theo một cách suồng sã, Pháo thủ thi đấu không có vị gì.

Trước Man City và Leicester, Arsenal đều tung ra không dưới 10 cú sút mỗi trận, song hầu hết, chính xác là 2/3 trong số đó, đi không trúng đích. Các đợt lên bóng của Pháo thủ tỏ ra đơn điệu, thiếu sáng tạo để tạo bất ngờ cho hệ thống phòng ngự phía đối phương, để rồi thường xuyên phải sử dụng những cú sút xa mang tính cầu may. Dĩ nhiên, các pha xử lý như vậy mang lại hiệu quả thấp bởi bóng thường đi thiếu chính xác hoặc bị hậu vệ đội bạn dễ dàng ngăn chặn thành công.

Việc thiếu sáng tạo, đột biến khiến những mũi nhọn trên hàng công như Aubameyang hay Alexander Lacazette cũng bó tay chịu chết, qua đó đẩy Arsenal vào tình cảnh khốn đốn. May thay là lúc đang mất phương hướng như vậy, Pháo thủ đã có thắng lợi mang ý nghĩa quan trọng trước Dundalk trên sân Emirates.

Ở trận cầu này, HLV Arteta không tung ra đội hình mạnh nhất, thay vào đó, trao đất diễn cho nhiều cầu thủ trẻ ít được ra sân thi đấu. Arsenal chỉ cần vỏn vẹn 4 phút để ghi 3 bàn vào lưới Dundalk và thu về 3 điểm. Gạt qua mặt tỷ số, người hâm mộ ít nhiều đã thấy được sự cải thiện của Arsenal trong cách vận hành lối chơi so với vài tuần trở lại đây.

Arsenal có thắng lợi quan trọng trước Dundalk


Với dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết, Arsenal chơi máu lửa và đầy mạch lạc. Họ luân chuyển bóng nhanh, tỏ ra sắc sảo trong từng đợt lên bóng và sự sáng tạo được cải thiện đáng kể. Joe Willock cùng Reiss Nelson trong lần hiếm hoi đá chính là biết cách ghi điểm trong mắt HLV Arteta bằng những tình huống đi bóng đầy đột biến, gây ra vô vàn khó khăn cho hàng thủ của Dundalk.

Thừa nhận rằng đại diện của CH Ireland là một đối thủ yếu, không xứng tầm và phản ánh đúng thực lực của Arsenal, song việc thầy trò Arteta chơi tốt với 3 bàn thắng chắc chắn sẽ giúp sự tự tin của họ tốt lên rất nhiều.

Câu hỏi được đặt ra lúc này chỉ là liệu Arsenal có thể duy trì được sự sắc nét ấy khi đối đầu với Man United tại Ngoại hạng Anh vào ngày 1/11 này hay không. Ở 6 lần đụng độ Quỷ đỏ gần nhất trên sân Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, Pháo thủ chỉ hòa và thua (2 thua, 4 hòa). Đây rõ ràng là một điều đáng lo ngại với Arsenal, đặc biệt trong bối cảnh Man United còn đang chơi cực kỳ vào phom cùng sự hưng phấn cao độ.

Arsenal đã chơi một trận hay trước Dundalk, song sự bất ổn vẫn là điều hiển hiện rõ, nổi bật là vị trí của Nicolas Pepe. Cựu ngôi sao của Lille chơi cực tệ trong hiệp 1 với 15 lần để mất bóng, và thường xuyên rê bóng đâm thẳng vào hàng thủ của Dundalk mà không tạo ra bất kỳ sự uy hiếp nào. Thế nhưng, mọi thứ xoay chuyển đến chóng mặt trong hiệp 2, khi Pepe lột xác thành cầu thủ hoàn toàn khác. Anh tỏ ra hiệu quả hơn và pha ghi bàn tuyệt đẹp ở đầu hiệp 2 đã cho thấy điều đó.

Arsenal đã chấm dứt được mạch trận nghèo nàn và thắng lợi trước Dundalk chẳng khác nào một chiến thư mà thầy trò HLV Arteta gửi đến Man United. Tinh thần của Pháo thủ đang hừng hực và trận cầu tại Old Trafford tới đây hứa hẹn sẽ đầy căng thẳng, kịch tính.
 
Top