Bê bối HLV ăn chặn tiền của cầu thủ: UBND Khánh Hòa nhận chỉ đạo khẩn

FED

Well-known member
Bài đăng
7,497
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Ngày 21/9, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện theo thông báo kết luận của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn tại hội nghị giao ban tháng 8 về vụ việc tại Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh, thuộc thuộc Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT).

z5782319996082c84c701d41f19beadb.jpg

Trung tâm huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa

Ngoài việc yêu cầu xử lý nghiêm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng yêu cầu UBND tỉnh xem xét thanh, kiểm tra toàn diện công tác tuyển chọn, đào tạo, quản lý vận động viên các môn thể thao tại đơn vị này.

Qua đó, kịp thời xử lý sai phạm (nếu có), củng cố tổ chức, bộ máy, tạo bước chuyển mới cho sự nghiệp phát triển thể dục, thể thao trên địa bàn tỉnh, theo đúng mục tiêu đề ra.

nguyen-ty-01.jpg

HLV Nguyễn Tý. Ảnh: Lao Động

Trước đó, trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao Khánh Hòa đã buộc thôi việc HLV Nguyễn Tý của đội U17 và HLV Đặng Đạo của đội U19 Khánh Hòa.

Ngoài ra, sau khi có kết luận thanh tra tại Trung tâm này, Công an tỉnh Khánh Hòa đã làm việc với Thanh tra Sở VH-TT tỉnh liên quan đến những sai phạm của ông Đạo và ông Tý.

Kết luận của Thanh tra Sở VH-TT Khánh Hòa mới đây đã chỉ rõ việc HLV Nguyễn Tý và Đặng Đạo đã kiểm soát thẻ ngân hàng, chiếm giữ tiền ăn, tiền công của VĐV, gây thất thoát tài sản nhà nước hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, đội U17 tập luyện vào tất cả các ngày trong tuần, trừ ngày chủ nhật. Tuy nhiên, trong năm 2021, 2022 và 2023 có nhiều tháng đội chỉ tập luyện thực tế từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, thứ bảy các VĐV ở trong tỉnh được về nhà không tập luyện, các VĐV ngoài tỉnh vẫn ở lại trung tâm nhưng không tập luyện theo thực tế.

Như vậy, việc HLV Nguyễn Tý chấm công ngày thứ 7 làm thất thoát ngân sách nhà nước với số tiền hơn 61,7 triệu đồng.

Hai VĐV được ông Nguyễn Tý cho nghỉ tập nhưng không đề xuất với Giám đốc trung tâm chấm dứt hợp đồng lao động, vẫn để trong danh sách tập luyện nhằm hưởng chế độ tiền công, tiền ăn nên làm thất thoát số tiền gần 123 triệu đồng.

Cũng bằng hình thức giữ thẻ và mật khẩu thẻ ATM, HLV Đặng Đạo cho 2 VĐV thực tế đã nghỉ tập nhưng vẫn để danh sách tập luyện hưởng chế độ tiền công, tiền ăn mà không đề xuất với Giám đốc Trung tâm chấm dứt hợp đồng lao động, cho thôi tập. Việc làm trên gây thất thoát ngân sách nhà nước số tiền hơn 315 triệu đồng.

Minh Ngọc (SHTT)
 
Top