Roy Keane: Arteta nên bớt phàn nàn và học cách chấp nhận

FED

Well-known member
Bài đăng
7,591
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
arteta-phan-nan.jpg

Ở trận đấu giữa Arsenal và Man City trên sân Etihad hôm 22/09, Trossard lãnh thẻ vàng thứ hai trước khi hiệp một kết thúc do lỗi đá bóng ra xa, tương tự tình huống Declan Rice bị truất quyền thi đấu trong trận gặp Brighton hồi đầu tháng.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Arteta cho rằng trọng tài Michael Oliver thiếu nhất quán trong các quyết định, bởi Jeremy Doku không bị phạt trong tình huống đá bóng ra xa tương tự.

"Hai tình huống rất giống nhau. Thế nhưng kết quả lại rất khác nhau, một tình huống khiến chúng ta phải xem trận đấu không ai muốn xem," chiến lược gia Tây Ban Nha nhận xét.

Nhận định về phát biểu của Arteta, cựu cầu thủ Roy Keane cho rằng HLV 42 tuổi nên chấp nhận quyết định của trọng tài và bớt phàn nàn.

"Tuần nào các HLV cũng phàn nàn rằng mọi quyết định của trọng tài đều chống lại họ. Hãy học cách chấp nhận. Arteta chắc chắn hài lòng với một điểm. Hãy thể hiện phong thái của HLV Arsenal. Cầu thủ xứng đáng nhận thẻ đỏ, họ đã phản ứng tốt và chấp nhận," Roy Keane chia sẻ.

"Mọi chuyện chỉ có như vậy. Chấp nhận và tiếp tục tiến bước. Hãy thể hiện phong thái của HLV," cựu cầu thủ 53 tuổi bổ sung.

Huyền thoại Man United cũng cho rằng bình luận của Mikel Arteta nằm trong xu hướng chung ở Premier League, khi hàng loạt HLV chỉ trích các trọng tài sau khi đội nhà nhận kết quả bất lợi.

"Chẳng phải sẽ rất tuyệt khi các HLV sau mỗi trận đấu đều thừa nhận cầu thủ đã hành xử không đúng và xứng đáng nhận thẻ vàng?", Keane nói.

"Mọi HLV đều nói một điều hàng tuần: 'Không, đó không phải là phạm lỗi, điều gì đó đã xảy ra từ năm phút trước.' Các HLV cần thể hiện phong thái, hãy nói chúng tôi thất vọng nhưng sẽ tiếp tục tiến về phía trước," cựu cầu thủ Ireland nêu ý kiến.

Arsenal dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel, nhưng Trossard lãnh thẻ đỏ khiến mọi diễn biến đảo lộn.

Sang hiệp 2, HLV Arteta cho các cầu thủ đá phòng ngự với sơ đồ 5-4-0, nỗ lực ngăn cản các đợt tấn công của đội chủ nhà nhưng Arsenal thủng lưới ở phút bù giờ thứ 9, trong tình huống đá bồi từ phạt góc của John Stones.

Hoài An (SHTT)
 

Bài mới

Top