MU tiết lộ kế hoạch giành Premier League trong vòng 3 năm

FED

Well-known member
Bài đăng
7,591
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Trước khi bước vào mùa giải 2024/25, tỷ phú Sir Jim Ratcliffe đã cải tổ mạnh mẽ ban lãnh đạo của MU. Ngoài Giám đốc thể thao Dan Ashworth, Quỷ đỏ còn bổ nhiệm Giám đốc điều hành Omar Berrada, người từng thành công với vai trò tương tự ở Man City.

Theo The Athletic, trong buổi gặp gỡ các nhân viên của câu lạc bộ vào thứ Tư vừa qua, ông Berrada chia sẻ kế hoạch vô địch Premier League đúng dịp kỷ niệm 150 năm thành lập CLB, tức năm 2028.

brighton-and-hove-albion-fc-v-manchester-united-fc-premier-league-2-2048x1581.jpg

Omar Berrada (trái) tham vọng đưa MU giành Premier League trong 3 năm tới

Kế hoạch này của Omar Berrada được gọi là “Dự án 150”, và nó nhận được đồng thuận từ Chủ tịch INEOS, Sir Jim Ratcliffe, cùng toàn bộ ban lãnh đạo.

“Đó không phải kế hoạch 10 năm. CĐV sẽ cạn kiên nhẫn nếu lên kế hoạch dài như vậy. Kế hoạch trong 3 năm được đánh giá là phù hợp.

Sẽ không thực tế nếu nghĩ rằng chúng tôi có thể chơi tốt như Man City chỉ trong 1 năm. Nếu để mọi người kì vọng quá lớn, họ sẽ rất thất vọng. Vấn đề ở đây là lộ trình để mọi người thấy rằng chúng tôi đang tiến bộ từng ngày.

Tôi nghĩ lễ kỷ niệm 150 năm ngày thành lập CLB vào năm 2028 là cột mốc quan trọng. Nếu lộ trình của chúng tôi mang tới kết quả tốt ở thời điểm đặc biệt này, mọi người sẽ rất vui mừng.

Thực sự, không dễ để nhanh chóng đưa MU trở thành đội bóng hàng đầu thế giới. Mục tiêu cao nhất của chúng tôi là cạnh tranh chức vô địch Premier League và thách thức ngôi vương Champions League. Đó là mục tiêu của 1 trong những CLB mạnh nhất thế giới”, Giám đốc điều hành Omar Berrada của MU chia sẻ.

Với kế hoạch trên, MU đã chi hơn 200 triệu euro cho chuyển nhượng trong phiên chợ hè vừa qua. Ngoài ra, HLV Erik Ten Hag cũng được giữ lại với bản hợp đồng ít nhất tới mùa hè 2026.

Dù vậy, MU đang khởi đầu mùa giải 2024/25 rất khó khăn. Nhiều người đánh giá kế hoạch 3 năm giành chức vô địch Premier League của Quỷ đỏ không sát với thực tế.

Quỷ đỏ không thể chạm tay vào danh hiệu Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson chia tay câu lạc bộ vào năm 2013.

Man City đã giành chức vô địch 7 lần trong giai đoạn này, nâng tổng số danh hiệu của họ lên 10. Liverpool cũng đã tiến gần đến kỷ lục 20 danh hiệu của MU sau chiến thắng ở mùa giải 2019/20 dưới thời Jurgen Klopp.

Biên Thùy (SHTT)
 

Bài mới

Top