Jurgen Klopp chính thức tái xuất, bến đỗ đầy bất ngờ

FED

Well-known member
Bài đăng
7,872
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Theo nguồn tin độc quyền từ ký giả Florian Plettenberg (Sky Sport DE), HLV Jurgen Klopp sẽ trở thành Giám đốc bóng đá toàn cầu mới tại Red Bull. Tại vị trí mới, cựu huấn luyện viên trưởng của Liverpool đã ký vào một bản hợp đồng dài hạn.

Ngoài bản hợp đồng kể trên, Jurgen Klopp có một điều khoản tuỳ chọn rời khỏi vị trí giám đốc để cho phép ông trở thành HLV của đội tuyển Đức trong tường hợp Die Mannschaft muốn ông về dẫn dắt trong tương lai.

kle.jpg

Klopp rạng rỡ trong ngày ký hợp đồng với Red Bull

Theo thỏa thuận các bên liên quan đã thông qua, Klopp sẽ chính thức bắt tay vào công việc từ tháng 1/2025.

Công việc của Jurgen Klopp là tư vấn cho tất cả đội bóng thuộc hệ thống Red Bull đang quản lý bao gồm RB Leipzig (Đức), Red Bull Salzburg (Áo), New York Red Bulls (Mỹ) và Red Bull Bragantino (Brazil)… về các huấn luyện, triết lý bóng đá, việc phát triển đội bóng và chuyển nhượng các tài năng/huấn luyện viên trưởng cộng với nhiều vấn đề khác.

Không lâu sau khi Sky loan tải thông tin nói trên, Red Bull lập tức ra thông báo khẳng định đã bổ nhiệm Klopp. Về phần mình, HLV Klopp đăng đàn xác nhận thông tin này. Chiến lược gia người Đức cho biết rất hào hứng vì được tham gia dự án thú vị của Red Bull.

"Sau gần 25 năm ngồi trên băng ghế huấn luyện, tôi không thể phấn khích hơn khi được tham gia vào một dự án như thế này. Vai trò có thể đã thay đổi nhưng niềm đam mê bóng đá của tôi thì không", Klopp nói.

Theo truyền thông Đức, LĐBĐ nước này đã nhắm Klopp là người thay thế HLV Julian Nagelsmann. Cụ thể, nếu Julian Nagelsmann ra đi khi hợp đồng hết hạn sau World Cup 2026, DFB sẽ bổ nhiệm Klopp.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top