Cầu thủ kiện HAGL lên FIFA: Bị tố cáo vu khống, công an triệu tập gấp

FED

Well-known member
Bài đăng
7,872
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Báo Gia Lai đưa tin, sáng ngày 10/10, Martin Dzilah (SN 1997, quốc tịch Ghana, nơi cư trú phường 11, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) đã đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai làm việc theo lệnh triệu tập của đơn vị này.

Nội dung làm việc liên quan đến đơn tố cáo Dzilah của CLB HAGL, sau khi cầu thủ người Ghana kiện CLB HAGL lên FIFA để đòi số tiền đền bù thanh lý hợp đồng.

Vào tháng 10/2023, Martin Dzilah gia nhập HAGL. Tuy nhiên, tiền đạo người Ghana chỉ chơi được 3 trận, với tổng số phút thi đấu là 225 và không ghi được bàn thắng nào. Cầu thủ này sau đó dính chấn thương, phải nghỉ dài hạn và bị thanh lý hợp đồng ngay giữa mùa giải.

hagl-ngoaibinhkien2hagl9-10-24-1.jpg

Phía HAGL cho biết đôi bên sau khi ký vào bản thanh lý hợp đồng, trao và nhận tiền, còn vui vẻ chia tay (Ảnh: HAGL FC).

Hai bên thống nhất mức đền bù là 20.000 USD. Tuy nhiên, Dzilah cho biết anh không nhận được khoản tiền này và kiện lên FIFA. Theo cầu thủ 27 tuổi, anh được HAGL đề nghị ký giấy thanh lý rồi sau đó CLB sẽ thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên sau khi ký giấy anh lại không nhận được số tiền 20.000 USD.

Ngày 28/6/2024, FIFA yêu cầu các bên liên quan cung cấp tài liệu chứng minh thông qua cổng thông tin pháp lý trên website của tổ chức này. Đến ngày 30/8, HAGL bị xử thua kiện.

FIFA buộc đội bóng phố Núi phải đền cho Martin Dzilah 29.000 USD. Số tiền trên bao gồm tiền lương cho khoảng thời gian cầu thủ này còn hợp đồng với CLB HAGL, cho đến khi đôi bên chia tay ở mùa giải V-League 2023-2024, cộng thêm tiền phạt và tiền thuế.

Thời điểm đó, Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Martin Dzilah chia tay CLB HAGL cùng lúc với tiền đạo Jhon Clay. Martin đã nhận tiền, ký vào giấy xác nhận nhận 20.000 USD, còn vui vẻ chụp hình kỷ niệm với biên nhận kèm giấy thanh lý ghi rõ nội dung bằng 2 thứ tiếng Anh và tiếng Việt.

Nếu CLB HAGL có hành vi sai chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm. Chúng tôi đã gửi mọi bằng chứng đến VFF, yêu cầu đề nghị FIFA xem xét lại quyết định của mình".


Dzilah hiện vẫn đang sống ở TP.HCM. Sau khi chia tay HAGL, chân sút 26 tuổi chưa có đội bóng mới.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top