Tuyển Trung Quốc 'có biến', Indonesia sáng cửa giành chiến thắng ở trận đấu then chốt

FED

Well-known member
Bài đăng
7,863
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Tuyển Trung Quốc vừa trải qua chuỗi thành tích tệ hại dưới thời HLV Branko Ivankovic. Họ để thua cả 3 trận ở vòng loại thứ ba World Cup 2026, chỉ ghi nổi 2 bàn nhưng thủng lưới tới 12 lần, ngụp lặn ở cuối BXH. Hiện tuyển Trung Quốc đã không biết mùi chiến thắng ở cả 5 trận liên tiếp gần nhất, trong đó có 1 trận hoà, 4 trận thua.

Theo trang 163 và Sohu đăng tải ngày 13/10, tuyển Trung Quốc đang xảy ra xung đột nội bộ cực kỳ gay gắt và HLV Ivankovic đã mất hết quyền lực trong phòng thay đồ. Ông không thể chỉ đạo được chính các học trò của mình và trận đấu gặp Indonesia vào ngày mai (15/10) sẽ là cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân người Serbia trụ lại ở tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, dánh tính ứng viên nhiều khả năng sẽ thay thế HLV Ivankovic cũng đã được hé lộ.

c2-1728864915151-1728864915792205576690.jpg

Tuyển Trung Quốc mâu thuẫn nội bộ và HLV Ivankovic cũng dần mất hết quyền lực.

“Xung đột nội bộ đã nổ ra trước thời điểm tuyển Trung Quốc chạm trán Indonesia. HLV Ivankovic đã bị gạt sang một bên. Chỉ cần không thắng ở trận đấu sắp tới, chắc chắn Ivankovic sẽ bị sa thải.

Sau trận gặp Australia (thua 1-3), HLV Ivankovic vẫn tỏ ra tự tin và tuyên bố sẽ đánh bại Indonesia trên sân nhà. Tuy nhiên, thực tế là Ivankovic đã mất quyền kiểm soát trong phòng thay đồ của ĐTQG. Các cầu thủ đã không còn niềm tin với Ivankovic. Họ vẫn cảm thấy vị HLV này giống như một gã lang băm, không thể dẫn dắt ĐTQG vào top 4 ở vòng loại World Cup.

Ở trận gặp Australia, HLV Ivankovic cũng có những hành động bất thường như bỏ vào đường hầm trước mà không đợi các cầu thủ. Ông còn quát mắng Yan Junling khi cầu thủ này ngồi ở khu vực dự bị. Những hành động này không thể qua mắt được chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Song Kai – người đã đến Australia cùng đội để đánh giá khả năng kiểm soát ĐTQG của HLV Ivankovic” – trang 163 đưa tin.

Trong khi đó, theo Sohu, nhiều khả năng HLV 63 tuổi người Anh Colin Bell sẽ là nhân vật thay thế ông Ivankovic nếu tuyển Trung Quốc không thắng được Indonesia ở trận đấu ngày mai. Ông Colin Bell từng dẫn dắt nhiều đội bóng trong đó có tuyển nữ Ireland, tuyển nữ Hàn Quốc và hiện đang dẫn đội U20 nữ Trung Quốc.

c3-1728864916397-1728864916598218334936.jpg

Ông Colin Bell khả năng sẽ lên thay nếu Ivankovic bị sa thải.

Việc tuyển Trung Quốc đang xảy ra mâu thuẫn nội bộ sẽ khiến họ càng gặp thêm khó khăn khi phải chạm trán Indonesia – đội đang có phong độ rất ấn tượng với việc cầm hoà cả 3 đối thủ mạnh (Saudi Arabia, Australia và Bahrain). Đây khả năng sẽ là trận cuối của HLV Ivankovic và cũng là trận then chốt để Indonesia nắm lợi thế trong cuộc đua vào top 4 ở bảng C, vòng loại World Cup.

So về mọi yếu tố chuyên môn, từ phong độ, lực lượng, tâm lý thi đấu… tuyển Indonesia đều đang có lợi thế trước tuyển Trung Quốc vốn đang chìm sâu trong khủng hoảng.

Trong trường hợp giành chiến thắng ở Trung Quốc, tuyển Indonesia sẽ có 6 điểm chỉ sau 4 lượt trận, chính thức vượt cột mốc cũ của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo với việc giành 4 điểm sau 10 trận tại vòng loại 3 World Cup 2022.

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)
 
Top