Roy Keane tiến cử 'người giỏi nhất' làm HLV tuyển Anh

FED

Well-known member
Bài đăng
7,863
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
pep-chan-man-city.jpg

Sau trận thua 1-2 trước Hy Lạp hồi giữa tuần, HLV tạm quyền tuyển Anh Lee Carsley đã cùng các học trò tìm lại chiến thắng trước Phần Lan trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Carsley tiếp tục thử nghiệm lựa chọn đội hình, với Dean Henderson trở lại khung thành lần đầu sau bốn năm và Trent Alexander-Arnold lần đầu đá hậu vệ cánh trái trong sự nghiệp. Ba bàn thắng của Jack Grealish, Declan Rice và Alexander-Arnold giúp Tam Sư dễ dàng đánh bại Phần Lan.

Dù tuyển Anh chiến thắng trở lại, câu hỏi được dư luận và giới chuyên gia đặt ra lúc này vẫn là ai sẽ thay thế Gareth Southgate trên ghế HLV tuyển Anh, bởi gần như chắc chắn Lee Carsley sẽ không được ký hợp đồng dài hạn.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, cựu cầu thủ Roy Keane cho rằng FA nên "tìm tới người xuất sắc nhất", cụ thể ở đây là HLV Pep Guardiola.

"Hãy tìm đến Pep Guardiola, hãy tìm đến người xuất sắc nhất. FA cần phải tìm đến người xuất sắc nhất, tôi không biết tình hình tài chính có cản trở gì không," Roy Keane nói về chiến lược gia Tây Ban Nha sẽ hết hạn hợp đồng với Manchester City vào Hè 2025.

"Nếu Lee đã nói là anh ấy không quan tâm, và dường như điều đó đúng, thì FA cần vào việc ngay, hãy chọn người giỏi nhất," Keane bổ sung.

Thông tin được báo chí Anh đăng tải cho rằng FA sẵn sàng chờ đợi quyết định của HLV Pep Guardiola tại Man City, trước khi tiếp cận đề nghị ông dẫn dắt đội tuyển quốc gia đầu tiên trong sự nghiệp. Một số nguồn thạo tin trước đó cho rằng Guardiola sẽ rời Man City sau 9 năm thành công cùng đội bóng.

Trong khi đó, Lee Carsley được cho là chưa ứng tuyển vào vị trí HLV lâu dài của tuyển Anh. Hồi đầu tuần, ông cũng nói bản thân "hy vọng" sẽ trở lại dẫn dắt đội trẻ nước này, cho thấy dường như chiến lược gia 50 tuổi chưa muốn đảm nhận nhiệm vụ dài hạn ở ĐTQG.

Hồ Anh (SHTT)
 
Top