Rộ tin tuyển Indonesia có thể bị trừ điểm vì trận đấu tranh cãi ở vòng loại World Cup

FED

Well-known member
Bài đăng
7,863
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Vào tối mai (15/10), tuyển Trung Quốc sẽ tiếp tuyển Indonesia ở lượt trận thứ 4 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà bắt buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng cải thiện thứ hạng, đồng thời giữ lại chiếc ghế của HLV Branko Ivankovic.

Đáng lưu ý là trước thềm trận đấu, trang Sohu của Trung Quốc loan tin rằng tuyển Indonesia đang đối diện nguy cơ bị AFC trừ điểm, vì phản ứng thái quá với trọng tài ở trận gặp Bahrain (khi Indonesia đánh rơi chiến thắng phút 90+9 do quyết định bù giờ gây tranh cãi của trọng tài).

Sohu đưa tin: “Sau trận đấu, các cầu thủ tuyển Indonesia đã rất giận dữ. Xung đột nảy lửa đã xảy ra. Hậu vệ dự bị Shayne Pattynama thậm chí còn có những cử chỉ thô lỗ với trọng tài.

Để kiểm soát tình hình, lực lượng an ninh cuối cùng đã có mặt trên sân để tách các cầu thủ khỏi một vụ ẩu đả. Với phản ứng thái quá của các cầu thủ Indonesia, rất có thể AFC sẽ đưa ra một hình phạt đối với cả hai bên liên quan trong sự việc.

Cả hai đội sẽ đối mặt với án phạt nặng từ AFC. Nếu tuyển Indonesia và Bahrain bị trừ điểm, rất có thể tuyển Trung Quốc sẽ tận dụng thời cơ để leo lên nằm trong top 4, qua đó giành lại lợi thế trong cuộc đua tiến vào vòng play-off”.​

ma1-1728895263934-1728895264055649001186.jpg

Truyền thông Trung Quốc loan tin tuyển Indonesia có thể bị trừ điểm sau trận gặp Bahrain.

Trước đó, có thông tin cho rằng hậu Shayne Pattynama đã buông những lời lẽ xúc phạm trọng tài chính người Oman Ahmed Al Kaf. Tuy nhiên, chính LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới là phía đã gửi đơn khiếu nại lên FIFA và AFC, sau khi trọng tài chính cho 2 đội đá bù giờ tới hơn 9 phút dù trước đó hiệp 2 chỉ được thông báo bù giờ 6 phút.

Trong khi đó, trang Bola (Indonesia) ngày 14/10 lại đăng phát biểu của Tổng thư ký AFC Datuk Seri Windsor John. Nhân vật này cho rằng AFC vẫn đang chờ một báo cáo thật sự chi tiết của PSSI, làm rõ những gì họ đang phàn nàn về hiệu suất, quản lý thời gian hay các vấn đề cụ thể khác. Sau khi nhận được báo cáo, AFC mới tiến hành các bước thanh tra trước khi đưa ra một thông báo chính thức.

Tổng thư ký AFC Datuk Seri Windsor John cũng không đề cập gì tới việc liệu tuyển Indonesia có phải nhận án phạt vì phản ứng với trọng tài hay không.​

Theo Tiểu Lâm Mộc (Nguoiduatin.vn)

 
Top