Dàn sao Premier League tố bị bắt cóc ở Libya

FED

Well-known member
Bài đăng
7,896
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Sự việc xảy ra khi đội tuyển Nigeria di chuyển đến Lybia để chuẩn bị cho trận đấu tại vòng loại Cúp các quốc gia châu Phi 2025. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/10 trên sân Martyrs of February (Libya).

Tuy nhiên, thay vì hạ cánh xuống Benghazi vào Chủ Nhật, máy bay của họ đã phải chuyển hướng đến Al Abraq, cách điểm đến dự kiến khoảng 230km. Sau đó, đội tuyển Nigeria tiếp tục bị ngăn cản, không cho rời địa điểm này.

nigeria.jpg

Các cầu thủ Nigeria vạ vật ở sân bay tại Libya
dsadsadasd.jpg

Trong suốt khoảng thời gian ở sân bay Al-Abraq, đội tuyển Nigeria không được cung cấp thức ăn, nước uống cũng như không được kết nối wifi.

Sau gần 20 tiếng bị mắc kẹt, đội tuyển Nigeria mới có thể tiếp tục di chuyển đến TP.Benghazi. Tệ hơn, trong suốt khoảng thời gian ở sân bay Al-Abraq, đội tuyển Nigeria không được cung cấp thức ăn, nước uống cũng như không được kết nối wifi.

Một quan chức của Liên đoàn bóng đá Nigeria (NFF) chia sẻ với BBC Sport Africa rằng toàn bộ ĐT Nigeria, BHL và các quan chức dẫn đoàn đã "hoàn toàn bị bỏ rơi", sau đó bị nhốt bên trong tòa nhà của sân bay dù đã sắp xếp để rời đi.

Các video và hình ảnh mà NFF công bố trên mạng xã hội cho thấy các cầu thủ Nigeria tụ tập thành từng nhóm tại sân bay sau chuyến bay kéo dài hơn 12 giờ từ Nigeria đến Libya.

Làn sóng phẫn nộ càng lan rộng khi hai ngôi sao sáng giá của đội tuyển Nigeria thi đấu tại Premier League là Wilfred Ndidi (Leicester City) và William Troost-Ekong (Watford), bằng sức ảnh hưởng của mình, đã công khai bày tỏ sự bất bình về cách đối xử mà họ phải chịu đựng.

hq720-17289147598911720732152.jpg

Các cầu thủ Nigeria đồng loạt chỉ trích trên mạng xã hội

Hai cầu thủ này không ngần ngại sử dụng những từ ngữ mạnh mẽ, cáo buộc rằng họ không chỉ bị đối xử tệ bạc mà còn rơi vào tình trạng bị "bắt làm con tin" - một cáo buộc nghiêm trọng có thể gây chấn động giới bóng đá quốc tế.

"Với tư cách là đội trưởng, chúng tôi cùng toàn đội đã quyết định sẽ không thi đấu trận đấu này (với Libya)", trung vệ đội trưởng William Troost-Ekong tuyên bố trên Twitter.

"Lúc này chúng tôi đã kêu gọi chính phủ Nigeria can thiệp và giải cứu chúng tôi. Tôi từng trải qua chuyện này khi thi đấu xa nhà ở châu Phi, nhưng đây là hành vi đáng xấu hổ", thủ quân của ĐT Nigeria viết thêm.

Đây được xem như màn trả đũa của Libya, sau những cáo buộc họ bị Nigeria gây khó dễ ở trận lượt đi diễn ra hôm 11/10. Tuyển Libya cho biết họ bị chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Nigeria cản trở, gây khó khăn khi đến Nigeria thi đấu, dẫn đến thất bại 0-1 trước "Đại bàng xanh".

Theo tờ ESPN, các quan chức của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) đã nhận được thông báo đội tuyển Nigeria đơn phương hủy trận đấu. Tuy nhiên, hiện CAF vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo hay lệnh trừng phạt nào với vụ việc.

Biên Thùy (SHTT)
 
Top