Cựu cầu thủ kêu gọi Alex Ferguson trở lại làm HLV MU thay thế Ten Hag

FED

Well-known member
Bài đăng
7,872
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
ferguson-mu.jpg

Ferguson, 82 tuổi, dẫn dắt Man United 27 năm từ 1986 tới 2013, giành 38 chức vô địch cùng đội bóng. HLV Scotland thắng 895 trong tổng số hơn 1.500 trận, trước khi tuyên bố giải nghệ vào cuối mùa giải 2012-2013.

Từ thời điểm Ferguson giải nghệ tới nay, MU vẫn chưa vô địch Premier League thêm lần nào. Mùa này, đội bóng gặp nhiều khó khăn ở giải quốc nội khi mới thắng hai trong bảy trận đầu tiên, khiến HLV Ten Hag đối mặt nhiều sức ép.

Gascoigne, người từng từ chối gia nhập MU vào năm 1988 khi Ferguson vẫn còn là HLV, cho rằng chiến lược gia Scotland nên trở lại dẫn dắt đội bóng dù đã không làm việc trong suốt 11 năm.

"Tôi thấy tội nghiệp cho Ten Hag. Tôi muốn Alex Ferguson trở lại dẫn dắt đội bóng một mùa giải để xem ông ấy có thể làm được điều gì với các cầu thủ. Tôi cho rằng một số cầu thủ đã khiến Ten Hag gặp khó khăn," cựu cầu thủ Anh cho biết.

"Dư luận cần tôn trọng Ten Hag, MU là một đội bóng lớn. Tôi cho rằng một số cầu thủ không nhận ra họ đang thi đấu cho một đội bóng tầm cỡ như thế nào," Gascoigne nói thêm.

Ban lãnh đạo Man United tuần trước đã họp bảy tiếng bàn về phương thức vận hành đội bóng. HLV Ten Hag vẫn được tin tưởng, tuy vậy giới chuyên môn cho rằng ông cần đưa đội bóng trở lại quỹ đạo chiến thắng.

Từ khi được bổ nhiệm hồi tháng 05/2022, MU đã vô địch Cúp Carabao và Cúp FA, nhưng đồng thời chỉ đứng thứ ba và thứ tám tại Premier League. Thành tích mùa trước được coi là tệ nhất của đội bóng từ kỷ nguyên Premier League, trong khi họ cũng bị loại từ vòng bảng Champions League.

Ten Hag được ban lãnh đạo MU ủng hộ trên thị trường chuyển nhượng, với gần 200 triệu bảng được chi trong Hè này để đưa về Joshua Zirkzee, Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte. Tuy vậy, ông chưa thể giúp các học trò giành kết quả tích cực.

Hồ Anh (SHTT)
 
Top