Xác định nguyên nhân khiến Diego Maradona qua đời

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Kết quả khám nghiệm thi thể của Diego Maradona xác định huyền thoại bóng đá người Argentina qua đời vì hậu quả của phù phổi cấp.



Theo Ambito và Mundod, các bác sĩ đã tiến hành khám nghiệm thi thể của Diego Maradona tại nhà xác San Fernando và phát hiện ra "bệnh cơ tim giãn" của huyền thoại bóng đá. Theo kết luận sơ bộ, các bác sĩ xác định Maradona đã chết bởi phù phổi cấp.

Việc khám nghiệm thi thể Maradona bắt đầu sau 19h (giờ địa phương) tại nhà xác San Fernando, được giám sát bởi người đứng đầu Tư pháp của San Isdro, ông John Broyad, và công tố viên Patricio Ferrari. Một nhóm chuyên gia, do người đứng đầu cơ quan y tế San Isidro là Federico Corasaniti dẫn đầu, phụ trách khám nghiệm tử thi.

Xác định nguyên nhân khiến Diego Maradona qua đời


Nhiều xe cấp cứu đến trước nhà riêng của Maradona. Ảnh: Ambito.

Maradona qua đời ở tuổi 60 tại nhà riêng ở khu phố San Andres, gần Nordelta, phía bắc ngoại ô Buenos Aires, Argentina. Công tố viên xác nhận cháu trai Jony là người cuối cùng nhìn thấy Maradona còn sống.

Đầu tháng 11, ông đã trải qua cuộc phẫu thuật não tại phòng khám Olivos và ở lại đó điều trị ít ngày trước khi trở về nhà riêng. Trong những ngày cuối đời, tâm trạng của Maradona không tốt, thường ở trong phòng và không muốn gặp ai.

Theo truyền thông Argentina, tang lễ của Maradona được tổ chức tại Casa Rosada, bắt đầu từ sáng 26/11 (giờ địa phương) và dự kiến kéo dài trong 48 giờ. Ước tính, có hơn một triệu người hâm mộ về đây để tiễn biệt ông.

Diego Maradona sinh năm 1960, được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Ông trở thành huyền thoại của Argentina sau khi đưa đội tuyển nâng cao chiếc cúp vàng thế giới năm 1986.

Theo Duy Minh (Tri Thức Trực Tuyến)
 
Top