Triệu tập Văn Quyết, Tấn Trường, ĐTQG Việt Nam đang thực sự gặp khó?

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Nỗ lực làm mới ĐTQG bằng những nhân tố mới, trẻ trung, tài năng của HLV Park Hang-seo có lẽ đang gặp nhiều khó khăn nên ông buộc phải triệu tập những cựu binh.



Năm 2021 chắc chắn sẽ là một năm cực kỳ bận rộn với Bóng đá Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải chinh chiến ở rất nhiều giải đấu quan trọng. Ở cấp độ ĐTQG, "những chiến binh sao vàng" ngoài nhiệm vụ bảo vệ thành công chức vô địch AFF Suzuki Cup, các cầu thủ của chúng ta còn phải đạt được những kết quả tốt nhất ở các trận đấu còn lại để giành vé vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Ở cấp độ trẻ, U22 Việt Nam cũng phải nỗ lực hết mình để giành vé vào chơi ở VCK U23 châu Á cũng như bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31. Trước những mục tiêu và trọng trách nặng nề trước mắt, ngay sau khi đợt tập trung thứ 3 của U22 Việt Nam kết thúc, HLV Park Hang-seo ngay lập tức công bố những cái tên góp mặt ở đợt tập trung của ĐTQG Việt Nam sắp tới.

Không có gì bất ngờ bởi những cái tên được lựa chọn ở đợt tập trung ĐTQG đầu tiên trong năm này đều là những người có phong độ cao và thi đấu rực sáng ở V.League 2020 vừa qua. Ngoài một số gương mặt mới lần đầu được lên tuyển, hầu hết những cái tên còn lại, NHM Bóng đá Việt Nam đều quen mặt.

Triệu tập Văn Quyết, Tấn Trường, ĐTQG Việt Nam đang thực sự gặp khó?


Với màn trình diễn tốt tại V.League 2020, Tấn Trường và Văn Quyết xứng đáng được HLV Park Hang-seo trao cơ hội lên ĐTQG.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong bản danh sách này chính là sự trở lại của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và thủ môn kỳ cựu Bùi Tấn Trường. Hai cái tên này từng được cho là hết cơ hội "ăn cơm tuyển" vì không phù hợp với triết lý mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc xây dựng suốt những năm qua.

Sự góp mặt của Văn Quyết và đặc biệt là thủ môn gốc Đồng Tháp, Tấn Trường khiến NHM vô cùng ngạc nhiên. Chúng ta không xét trên khía cạnh họ có xứng đáng hay không mà ở đây, với triết lý làm mới đội tuyển với các cầu thủ trẻ để hướng tới những mục tiêu xa hơn thì đây đúng là quyết định bất ngờ của HLV Park Hang-seo.

Sự góp mặt của Văn Quyết và Tấn Trường ở đợt tập trung này khiến nhiều người đặt ra nghi vấn rằng liệu HLV Park đang thực sự gặp khó trong việc tìm kiếm tài năng mới cho ĐTQG Việt Nam.

Tất cả chỉ là suy đoán của NHM mà thôi. Nếu nhìn vào thực tế, màn trình diễn của bộ đôi này tại V.League 2020 đáng để vị chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng và trao cơ hội lên ĐTQG. Sau nhiều lần lỡ hẹn với cánh của ĐTQG dù phong độ cực cao, cuối cùng, những nỗ lực không biết mệt mỏi của Quyết rừng (biệt danh của Văn Quyết) cũng được HLV Park Hang-seo ghi nhận.

Trường hợp của thủ thành Tấn Trường cũng không ngoại lệ. Dù trước mùa giải 2020, anh từng có ý định giải nghệ và đã nhiều năm không góp mặt ở ĐTQG. Tuy nhiên phong độ chói sáng của anh trong màu áo Hà Nội FC giúp vị chiến lược gia 61 tuổi có cơ sở để triệu tập anh như những gì không đã từng tuyên bố: "Cánh của ĐTQG luôn rộng mở với những cầu thủ có phong độ tốt và khát khao khoác lên mình màu áo đỏ".

Việc triệu tập Văn Quyết và Tấn Trường không đồng nghĩa với việc ĐTQG gặp khó trong việc thiếu đi những cầu thủ chất lượng. Đơn giản là bởi bất cứ một đội bóng nào, ngoài những cầu thủ trẻ cũng cần kinh nghiệm dạn dày của nhưng thế hệ đàn anh đi trước.

Lão tướng Anh Đức đã được HLV Park triệu tập và thi đấu rực sáng, do đó không có lý do gì để ông thầy người Hàn bỏ qua hai cái tên dạn dày kinh nghiệm và đang có phong độ cao như Quyết và Trường.

Theo Đàm Linh (Nguoiduatin.vn)
 
Top