Đòn trả thù cho Đại Ca Thay, cái chết bất ngờ trước đêm Noel & cuộc gặp gỡ định mệnh

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Có không ít lý do để cả giới võ thuật lẫn giang hồ Sài Gòn nể phục và yêu quý Chà Và Hương. Nhiều người vẫn ngỡ ngàng với sự ra đi quá đỗi bất ngờ, quá đỗi bi thương của ông.



Theo nguồn thông tin từ một số người thân cận của Chà Và Hương - huyền thoại từng được cả giới võ thuật lẫn giang hồ Sài Gòn nể vì với đòn chỏ khiếp đảm một thời, cùng phong cách sống đầy nghĩa hiệp, chỉ vài ngày trước, võ sĩ lừng danh này đã cầm dao tự đâm mình để tự sát giữa lúc đang trong cơn bạo bệnh. Ông được cứu ngay sau đó, nhưng những vết thương ấy là nguyên nhân khiến ông ra đi ngay trước ngày Noel 2020.

Tên tuổi Chà Và Vương gắn liền với huyền thoại "cặp chân Sáu Nhỏ, cặp chỏ Chà Và". Đòn chỏ của ông đã khiến rất nhiều đối thủ phải gục ngã trên sàn đài, đa phần là ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Nhưng tên tuổi của ông cũng gắn liền với một huyền thoại giang hồ Sài Gòn trước năm 1975 khác - Đại Ca Thay.

Cú trả thù bất thành trên Đà Lạt

Theo lời kể của chính Chà Và Hương, ông và Đại Ca Thay quen nhau từ những ngày niên thiếu, khi cùng bị bắt vào trại tế bần. Ở đây, Đại Ca Thay tuy không "có nghề", song với bản tính không biết sợ đã phải ăn đòn của Bảy Bò - một võ sĩ người Chà Và có quen biết Chà Và Hương. Thương Đại, Ngô Văn Hương - tên thật của Chà Và Hương, nhảy lên đài đòi đánh thay, rốt cuộc cứu Đại Ca Thay khỏi trận đòn nhừ tử.

Đòn trả thù cho Đại Ca Thay, cái chết bất ngờ trước đêm Noel & cuộc gặp gỡ định mệnh


Rời trại tế bần, trùm giang hồ Sài Gòn sau này biết ơn, rủ Chà Và Hương về với mình, ngủ chung trên chiếc giường xếp kê trên vỉa hè hẻm Ve Chai, cạnh khách sạn Cathay, để rồi song hành cùng nhau một đoạn đường dài.

Không ít lần Chà Và Hương từng tựa lưng cùng Đại Ca Thay để đối đầu với giang hồ Sài Gòn. Lần đáng nhớ nhất, theo Chà Và Hương là lần bị quây bởi vài chục đàn em lăm lăm mã tấu 6 tấc, thước hai trong tay trong sòng bạc của Hỏi Phoòng Kin. Đại Ca Thay tuyên bố: "Đã đến đây rồi, phải thấy máu mới về".

Chà Và Hương một mặt can Đại, mặc kia điều đình với Hỏi Phoòng Kin, rốt cuộc Hỏi Phoòng Kin cũng xuống nước, chấp nhận "đóng thuế" cho Đại Ca Thay.

Nhưng không phải lần sát cánh bên nhau nào, Chà Và Hương cùng Đại Ca Thay cũng may mắn đến thế. Một lần Đại Ca Thay rủ Chà Và Hương cùng Minh Cầu Muối đi Đà Lạt chơi. Bởi Đại Ca Thay có bồ ở đây, nên Chà Và Hương cùng Minh Cầu Muối từ chốt đi bar chơi cùng bạn, thay vào đó ra ga uống rượu. Đêm đấy, ở sàn nhảy Maxim, Đại Ca Thay bị Xí Rỗ - một trong hai đại ca giang hồ Đà Lạt, rượt chém thê thảm, tay chân đầy thương tích.

Sáng hôm sau, Chà Và Hương nhờ đàn em kiếm chiếc mền "con rồng", cắt làm đôi quấn chặt vào người đề phòng bị đâm, cầm mã tấu 6 tấc giấu trong người, đưa con dao bấm cho Minh Cầu Muối, cả hai lên đường trả thù cho Đại Ca Thay.

Đòn trả thù cho Đại Ca Thay, cái chết bất ngờ trước đêm Noel & cuộc gặp gỡ định mệnh - 1


Đại Ca Thay.

Đà Lạt ngày ấy chỉ có hai nhân vật "máu mặt" giới giang hồ là Xí Rỗ và Thái. Chà Và Hương xuống Phan Đình Phùng tìm Thái, hỏi địa chỉ nhà Xí Rỗ. Vào đến nhà, gặp mẹ Xí Rỗ, bà nói: "Hồi hôm nó chém người ta, nó trốn rồi con ơi". Gặng hỏi con trốn ở đâu, mẹ Xí Rỗ bảo trốn ở Chi Lăng.

Vừa bước chân ra khỏi nhà Xí Rỗ, Chà Và Hương đã bị xe ô tô quân cảnh ào tới bao vây hai đầu, khám người thu vũ khí, đưa về nha cảnh sát. Minh Cầu Muối may mắn đứng bên kia đường cảnh giới nên thoát.

Giữa cái lạnh mùa đông cắt da cắt thịt của Đà Lạt, Chà Và Hương nửa đêm còn bị tạt nước lạnh vào người để lấy cung. Song nhất định cắn răng không khai ra đồng bọn. Được đàn em ở ngoài "chạy thuốc", cũng như Đại Ca Thay tích cực lo lót, mãi sau Chà Và Hương mới được thả ra, đưa thẳng về Sài Gòn...

Màn gặp gỡ định mệnh trước ngày ra đi

Vài ngày trước khi Chà Và Hương ra đi vào ngày 23/12/2020, ông được gặp lại "sư đệ" Mã Xuân Ba - người duy nhất từng đánh bại được Chà Và Hương trên võ đài.

Cùng từng học võ của sư tổ Long Hổ Hội, từng là võ sĩ "bất khả chiến bại" trên võ đài Sài Gòn trước năm 1945, song Chà Và Hương và Mã Xuân Ba chọn hai con đường hoàn toàn khác nhau khi bước vào đời. Chà Và Hương chọn con đường giang hồ, sát cánh cùng Đại Ca Thay cho đến ngày trùm giang hồ này bị bắt, đưa ra Côn Đảo rồi mất tích. Còn Mã Xuân Ba - vốn xuất thân là con nhà giàu, chọn cho mình cuộc sống an yên, không giao du với giới giang hồ.

Đòn trả thù cho Đại Ca Thay, cái chết bất ngờ trước đêm Noel & cuộc gặp gỡ định mệnh - 2


Võ sư Mã Xuân Ba (phải) trong lần gặp gỡ cuối cùng với "lãng khách" Chà Và Hương.

Họ từng gặp nhau một lần duy nhất ở Phan Thiết. Đấy cũng là lần cả hai "bất đắc dĩ" phải lên đài so tài, bởi ngày ấy, chẳng võ sĩ nào còn dám thách đấu với cả hai. Vả lại, dù họ có đánh với ai thì cũng không thể thu hút được khán giả, bởi người ta biết thừa Chà Và Hương cũng như Mã Xuân Ba sẽ chiến thắng. Hết cách, sư phụ Kid Dempsey của Chà Và Hương và Long Hổ Hội của Mã Xuân Ba đành cho hai cậu học trò cưng tỉ thí.

Lần so tài ấy, Chà Và Hương là người duy nhất khiến Mã Xuân Ba phải lĩnh đòn. Bắt đầu từ cú kê cùi chỏ đỡ cú đá của Mã Xuân Ba, khiến ống đồng của võ sĩ này lủng một lỗ, máu me lênh láng. Tiếp theo đó là đòn rờ ve "danh bất hư truyền" của Thiếu Lâm Nững Xị khiến Mã Xuân Ba nổ đom đóm, rách má, máu chảy mặn miệng.

Song rốt cuộc Mã Xuân Ba mới là người chiến thắng khi khiến Chà Và Hương dính liền hai đòn chân "búa bổ" vào mặt. Đến cú đá thứ hai, Chà Và Hương đành chịu thua, đổ gục trên sàn đài.

Ngày gặp lại sau hơn 50 năm, Chà Và Hương bệnh nặng, mồm méo nói còn không rõ tiếng trên giường bệnh, còn Mã Xuân Ba - tuổi gần 80, vẫn tếu táo khoe mình vẫn đủ sức "đi đường quyền", chúc đối thủ từng ngã dưới cước của mình ngày nào chóng khỏe để còn hàn huyên. Ai dè, đấy là lần cuối cùng họ được nhìn thấy mặt nhau. Hai ngày sau, Chà Và Hương ra đi mãi mãi ở tuổi 80, theo Kid Dempsey, Mousetaza - hai huyền thoại của võ thuật Sài Gòn trước năm 1975, cũng là sư phụ của ông...

Theo Kim Thiền (Trí Thức Trẻ)
 

Bài mới

Top