Barca đấu Real Madrid: Hansi Flick và niềm tự hào La Masia

FED

Well-known member
Bài đăng
7,986
Lượt thích
0
Fcoin
0.00FC
Bước đi đặc biệt của Hansi Flick

Ngay sau khi ký hợp đồng với Barca, Hansi Flick gây bất ngờ cho đội ngũ quản lý thể thao. "Tôi đã xem một số trận đấu của đội B", nhà cầm quân người Đức đưa ra những lời đầu tiên. "Có những cầu thủ rất giỏi".

Vài tháng sau, khi Barcelona bước vào du đấu Mỹ, Flick có cuộc gặp với thư ký kỹ thuật để nói về tiền vệ trung tâm, khoảng trống lớn mà Busquets để lại và Oriol Romeu mờ nhạt mùa trước (đã trở lại Girona).​

barca-la-masia-22806.jpg

Dấu ấn La Masia được thể hiện khi Barca thắng đậm Bayern Munich. Ảnh: Diario AS

Lúc đó, ý tưởng ban đầu là Mikel Merino, nhưng ngay cả việc ký hợp đồng với giải pháp B Stefan Bajcetic từ Liverpool cũng phải hủy bỏ vì luật công bằng tài chính.

Các quan chức CLB lo lắng về tuyến giữa khi Gavi và De Jong chấn thương dài ngày, nhưng riêng Flick không hề tuyệt vọng.

"Với Casado và Bernal, tôi bình tĩnh. Đối với vị trí đó, tôi cần những cầu thủ hiểu lối chơi của Barca", ông nói với bộ phận thể thao.

Đúng như vậy. Mặc dù Bernal chấn thương, Casado đang thể hiện vai trò xuất sắc, đặc biệt anh như người khổng lồ trong trận thắng Bayern Munich mới đây.

"Đây là Masia!", Hansi Flick vui mừng khi được hỏi về Casado sau trận thắng đậm Bayern 4-1 ở Champions League. "Thật không thể tin được".

Flick phân tích: "Casado đã tiến bộ về mọi thứ. Cậu ấy phòng ngự cực kỳ tốt. Đây là sản phẩm của học viện, tôi rất vui. Mọi người đều thấy chất lượng của những cầu thủ này".

Không chỉ Casado được khen ngợi, mà Flick còn nói về Fermin Lopez, Balde, Cubars, và tất nhiên có cả Lamine Yamal.​

marc-casado-barca-bayern-22807.jpeg

Casado thi đấu tuyệt hay. Ảnh: EFE

Fermin Lopez, người có cú đúp kiến tạo trước Bayern, nhấn mạnh: "Những người trong chúng tôi đến từ La Masia đều cảm nhận được Barca và biết điều đó có ý nghĩa gì".

Khơi dậy niềm tự hào

Trong những năm qua, Barcelona đi từ thất bại này đến thất bại khác ở châu Âu. CLB không tìm ra giải pháp khắc phục dù Lionel Messi vẫn còn là đội trưởng, như AS Roma 2018, Liverpool 2019 và Bayern 2020; hoặc xuống Europa League năm 2022 và 2023.

Mùa trước, với Xavi, Barca dường như lấy lại vị thế của mình. Thế nhưng, khi gặp PSG của Luis Enrique ở tứ kết Champions League, đội thất bại.

Luis Enrique như xát muối vào nỗi đau của CLB cũ, với nhận xét Barca "chơi như Eibar".

Đối với Xavi mùa trước, việc sử dụng cầu thủ La Masia là bắt buộc và ông không đánh giá cao họ. "Thật kỳ lạ khi có những cầu thủ Barca không hiểu lối chơi chọn vị trí", cựu đội trưởng phàn nàn.

Vấn đề của Xavi trở thành điểm mạnh cho Flick, ít nhất là cho đến khi chuẩn bị bước vào Siêu kinh điển với Real Madrid (2h ngày 27/10).

"Tôi rất ấn tượng với công việc của La Masia", Flick nhấn mạnh. Mùa trước, Casado được tập luyện cùng đội một nhưng không được ra sân. Anh chỉ đá tổng cộng 35 phút trong 4 trận.

Casado muốn thi đấu đến mức nếu được triệu tập nhưng không thi đấu, ngày hôm sau anh sẽ ra sân trong các trận đấu của Barca B được dẫn bởi Rafa Marquez (hiện là trợ lý HLV Mexico), nơi anh có 31 trận và 2.683 phút.​

hansi-flick-lamine-yamal-22808.jpg

Flick mang lại niềm tin và niềm tự hào cho cầu thủ xuất thân từ La Masia. Ảnh: EFE

Mọi thứ đã thay đổi với Flick. "Chúng tôi rất ấn tượng bởi kiến thức sâu rộng của ông ấy về học viện", bộ phận thể thao dưới quyền chủ tịch Laporta hào hứng về cựu HLV trưởng tuyển Đức.

Cho đến nay, Flick đã xuất hiện trong 4 trận đấu của Juvenil A (tương đương với U19) và thường có mặt trong các buổi tập của đội dự bị. Chính điều đó cũng khích lệ cầu thủ trẻ, điều không thấy ở Xavi.

Theo hội đồng quản trị, một trong những lý do khiến Xavi bị sa thải là do ông thể hiện sự thiếu tự tin với đội trẻ, mặc dù ông là người nâng tầm Gavi, Cubarsi và Lamine Yamal.

Khác biệt của Flick so với Xavi là khơi dậy niềm tự hào La Masia, học viện bóng đá tốt nhất thế giới trong thế kỷ này.

"La Masia là bản sắc của CLB này, họ phải rất tự hào về những gì họ đang làm", Flick giải thích khi được hỏi về sự hỗ trợ mà ông dành cho bóng đá trẻ. "Ông mang lại cho chúng tôi rất nhiều sự tự tin", Lamine chia sẻ.

Với Xavi hay Hansi Flick, Barca luôn phải thắt lưng buộc bụng vì khó khăn tài chính. Tuy nhiên, nhờ chiến lược gia người Đức, La Masia trỗi dậy để giúp Blaugrana hồi sinh.​

Theo Ngọc Huy (VietNamNet)
 

Bài mới

Top