Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Ngôi sao của CLB Hà Nội có lần đầu tiên nâng cao danh hiệu Cầu thủ hay nhất.



Các giải thưởng cá nhân trong gala Quả bóng Vàng 2020

  • Cầu thủ trẻ nữ hay nhất: Ngân Thị Vạn Sự (CLB nữ Hà Nội).
  • Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Bùi Hoàng Việt Anh (CLB Hà Nội).
  • Cầu thủ ngoại hay nhất: Bruno Cunha (CLB Viettel, Hà Nội).
  • Quả bóng đồng futsal: Phùng Trọng Luân (CLB Khánh Hòa).
  • Quả bóng bạc futsal: Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam).
  • Quả bóng vàng futsal: Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam).
  • Quả bóng đồng nữ: Trần Thị Kim Thanh (CLB TP.HCM).
  • Quả bóng bạc nữ: Phạm Hải Yến (CLB nữ Hà Nội).
  • Quả bóng vàng nữ: Huỳnh Như (CLB TP.HCM I).
  • Quả bóng đồng nam: Quế Ngọc Hải (CLB Viettel).
  • Quả bóng bạc nam: Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel).
  • Quả bóng vàng nam: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).


Văn Quyết: 'Đây là vinh dự tôi đã chờ đợi từ lâu'

"Cách đây 10 năm, Quyết nhận giải Cầu thủ trẻ hay nhất, giờ đây, tôi đã đánh dấu chặng đường 10 năm thi đấu chuyên nghiệp bằng việc nhận giải Cầu thủ hay nhất. Đây là vinh dự tôi đã chờ đợi từ lâu", Văn Quyết phát biểu trên bục nhận giải. Ảnh: Duy Anh.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng 2020

HLV Trần Minh Chiến công bố chủ nhân của giải thưởng Quả bóng Vàng 2020 là Nguyễn Văn Quyết. Bùi Tiến Dũng, hậu vệ của CLB Viettel sẽ giành Quả bóng Bạc.

Văn Quyết là "Cầu thủ hay nhất V.League 2020" và "Cầu thủ hay nhất CLB Hà Nội". Anh thi đấu đủ 20 trận với 1.746 phút và có 5 bàn thắng ở giải VĐQG. Cầu thủ sinh năm 1991 vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 1


Quế Ngọc Hải giành Quả bóng đồng nam

Trung vệ Quế Ngọc Hải nhận danh hiệu Quả bóng Đồng từ ban tổ chức. Trong mùa 2020, anh ra sân 19 lần, và góp công trực tiếp vào chức vô địch V.League của đội bóng chủ quản.

Huỳnh Như giành Quả bóng vàng nữ

Trần Thị Kim Thanh, thủ môn của CLB giành danh hiệu Quả bóng đồng nữ. Vua phá lưới cúp quốc gia, Phạm Hải Yến giành giải Quả bóng vàng nữ. Giải Quả bóng Vàng nữ 2020 thuộc về Huỳnh Như, cây săn bàn chủ lực của tuyển quốc gia Việt Nam và CLB TP.HCM.

Đây là lần thứ 3, Huỳnh Như giành Quả bóng Vàng. Trước đó, cô từng được vinh danh ở các năm 2016 và 2019.

Nguyễn Minh Trí lần đầu giành Quả bóng vàng futsal

Quả bóng vàng, bạc, đồng của bộ môn futsal (bóng đá trong nhà) lần lượt thuộc về Nguyễn Minh Trí (CLB Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (CLB Thái Sơn Nam), Phùng Trọng Luân (CLB Khánh Hòa).

Trong vai trò của một pivot, Minh Trí có mùa giải đầy ấn tượng với 11 bàn, cùng cú đúp danh hiệu quốc nội (vô địch quốc gia, cúp Quốc gia). Chân sút sinh năm 1996 đã được bầu chọn là cầu thủ hay nhất giải futsal VĐQG.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 2


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 3


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 4


Bruno Cunha nhận giải Ngoại binh chơi ấn tượng

Với 8 bàn thắng sau 19 lần ra sân, Bruno góp công trực tiếp vào chức vô địch V.League 2020 của CLB Viettel. Sau mùa giải thăng hoa, anh đã chuyển sang khoác áo CLB Hà Nội. Ảnh: Duy Anh.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 5


Giải cầu thủ trẻ nam xuất sắc thuộc về Bùi Hoàng Việt Anh

Sao trẻ của CLB Hà Nội vượt qua Hữu Thắng, Hai Long để giành giải cầu thủ trẻ hay nhất 2020. Ở mùa giải vừa qua, Việt Anh đã ra sân 16 trận tại V.League. Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thay thế vị trí của đàn anh Duy Mạnh, Đình Trọng. Hậu vệ 22 tuổi chơi 18 trận, ghi 4 bàn tại V.League 2020. Ở trận đấu gần nhất, Việt Anh là người ghi bàn giúp CLB Hà Nội giành Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: Duy Anh.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 6


Ngân Thị Vạn Sự giành giải cầu thủ trẻ hay nhất

Giải cầu thủ trẻ nữ hay nhất năm 2020 thuộc về Ngân Thị Vạn Sự, chân sút 19 tuổi, thuộc biên chế CLB nữ Hà Nội.

Sao trẻ CLB Hà Nội chụp ảnh cùng đàn anh

Hậu vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh (giày trắng) rạng rỡ khi đứng cạnh các đồng nghiệp và cũng là đàn anh gồm Quế Ngọc Hải, Nguyễn Văn Quyết, Bruno Cunha. Đây đều là những trụ cột của CLB Hà Nội và Viettel, 2 tập thể mạnh nhất giải VĐQG Việt Nam.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 7


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 8


Văn Quyết rạng rỡ bên gia đình

Thủ quân CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết bảnh bao xuất hiện cùng vợ, con trên thảm đỏ gala trao giải Quả bóng vàng 2020. Anh là ứng viên số một cho giải Cầu thủ nam hay nhất, nhờ màn trình diễn tốt trong màu áo CLB Hà Nội tại V.League.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 9


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 10


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 11


Quỳnh Anh, bà xã của hậu vệ Duy Mạnh xuất hiện với vẻ ngoài rạng rỡ bên cạnh người thân. Tháng 9/2020, "công chúa béo" đã hạ sinh con trai đầu lòng, đó là bé Ú.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 12


Thạch Bảo Khanh dùng từ "khó đoán" để nói về cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2002. Cựu danh thủ sinh năm 1979 từng giành danh hiệu Quả bóng Bạc năm 2004, xếp sau Lê Công Vinh.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 13


Sao trẻ CLB Hà Nội được kỳ vọng giành giải

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của CLB Hà Nội có một năm thi đấu thành công khi bộ đôi Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Không chỉ hoàn thành tốt khâu phòng ngự, cầu thủ sinh năm 1999 còn góp đến 4 bàn thắng khi tham gia tấn công.

Việt Anh ghi bàn nhiều hơn ngôi sao đang lên ở CLB Quảng Ninh và tuyển U22 Việt Nam là Nguyễn Hai Long. Tiền vệ tấn công sinh năm 2000 góp 2 bàn cho CLB. Về mặt lối chơi, anh là phát hiện của mùa giải khi được HLV Phan Thanh Hùng đưa vào thay Nguyễn Hải Huy.

BTV Quốc Khánh và Thu Hoài chuẩn bị kịch bản cho lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020. Các công đoạn cuối đã được hoàn tất để vinh danh những cá nhân có thành tích nổi bật của bóng đá Việt Nam trong năm qua.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 14


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 15


Quế Ngọc Hải thân thiện với người hâm mộ

Một ngôi sao khác của CLB Viettel là Quế Ngọc Hải cũng đã xuất hiện. Trung vệ sinh năm 1993 luôn sẵn lòng chụp ảnh cùng người hâm mộ nhận ra anh.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 16


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 17


Bùi Tiến Dũng rạng rỡ bên vợ con

Gia đình Bùi Tiến Dũng có mặt từ sớm để chuẩn bị giam dự gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam. Trung vệ của CLB Viettel vừa tổ chức lễ cưới vào ngày 10/1 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều khách mời nổi tiếng trong giới cầu thủ, nghệ sĩ.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 18


Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 19


CLB Viettel áp đảo ở đề cử Quả bóng vàng

Ba cái tên còn lại của top 5 đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam là những cầu thủ của CLB Viettel. Chức vô địch V.League 2020 của CLB Viettel tôn vinh sức mạnh tập thể, chiến lược tài tình của huấn luyện viên, sự hiệu quả của các ngoại binh và phong độ của hàng thủ, nơi có sự hiện diện của 3 tuyển thủ quốc gia gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải và đội trưởng Bùi Tiến Dũng.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 20


Quang Hải thi đấu trầm lặng ở mùa 2020

Tài năng và đẳng cấp của Nguyễn Quang Hải là điều không cần bàn cãi, nhưng mùa này lại diễn ra không như mong muốn của tiền vệ CLB Hà Nội. V.League 2020 là mùa giải Quang Hải ghi bàn ít nhất (4 bàn) trong 3 năm kể từ chiến tích Thường Châu. Năm vừa qua, Chủ nhân Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 thi đấu khá trầm lặng ở giai đoạn một và gần như chỉ thực sự bùng nổ ở giai đoạn hai, cũng là thời điểm CLB Hà Nội cần anh nhất. Sau Văn Quyết, Quang Hải là cầu thủ tấn công cuối cùng trong danh sách rút gọn của giải thưởng Quả bóng Vàng 2020.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 21


Văn Quyết là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng

Trong một năm đội tuyển Việt Nam gần như không có các hoạt động thi đấu quốc tế, sân chơi quốc nội trở thành thước đo quan trọng nhất để giới chuyên môn đánh giá và chọn lựa những ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Trong 5 ứng viên cuối cùng của danh sách rút gọn, Nguyễn Văn Quyết đang là ứng viên sáng giá nhất.

Từ chỗ khủng hoảng lực lượng hồi đầu mùa, CLB Hà Nội đã trở lại cuộc đua vô địch và cán đích với ngôi á quân V.League, giành Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia 2020. Hành trình vượt khó của cả tập thể ấy có đóng góp không nhỏ của thủ quân Văn Quyết. Việc cầu thủ này được thầy Park ghi nhận, gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau thời gian dài là minh chứng cho những nỗ lực bền bỉ, thầm lặng xuyên suốt mùa giải.

Văn Quyết giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp - 22


Theo Tuấn Nguyên (Tri Thức Trực Tuyến)
 
Top