LeBron James khẩu chiến với Ibrahimovic

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
LeBron James lên tiếng đáp trả Zlatan Ibrahimovic và khẳng định sẽ không bao giờ im lặng trước sự sai trái, bất công trong xã hội.



"Tôi phát biểu với tư cách của một người có giáo dục. Tôi không phải là đối tượng để công kích đâu, vì tôi luôn nghiên cứu kỹ càng", LeBron James trả lời phóng viên ngày thứ Sáu 26/2 về những phát ngôn của Zlatan Ibrahimovic.

LeBron James khẩu chiến với Ibrahimovic


LeBron James khẩu chiến với Ibrahimovic

Trước đó một ngày, chân sút của AC Milan đã bày tỏ sự phản đối khi LeBron James và nhiều cầu thủ bóng rổ khác lấn sân sang lĩnh vực chính trị. Zlatan cho rằng các VĐV chỉ nên làm tốt công việc của mình, thay vì tận dụng địa vị để nói lên quan điểm.

"Tôi không thể im lặng trước sự sai trái. Tôi lên tiếng về sự bình đẳng, bất công xã hội, phân biệt chủng tộc, đàn áp cử tri có hệ thống, những điều đang diễn ra trong cộng đồng của chúng tôi".

"Tôi từng là một phần của cộng động này và hiểu rõ những gì đang diễn ra. Tôi biết những gì đang xảy ra bởi có tới 300 em nhỏ trong trường học của tôi đang trải qua những điều tương tự. Họ cần một tiếng nói và tôi là tiếng nói của họ, và tôi sẽ tiếp tục dùng nó để thắp sáng những gì đang diễn ra, không chỉ trong cộng đồng của tôi, mà còn trên đất nước này, trên toàn thế giới",
LeBron James khẳng định.

Ngoài ra, để bảo vệ quan điểm của mình, LeBron James còn nhắc lại việc Ibrahimovic từng nói mình bị phân biệt chủng tộc ngay tại quê nhà, khi trải qua những điều tương tự.

"Tôi nhớ Zlatan từng nói những điều tương tự tại Thụy Điển, bởi vì anh ấy không có tên truyền thông của Thụy Điển, nên anh ấy cảm thấy mình bị phân biệt chủng tộc" – ngôi sao bóng rổ người Mỹ nhớ lại.

LeBron James khẩu chiến với Ibrahimovic - 1


Ibrahimovic cho rằng mình bị phân biệt chủng tộc

Ibrahimovic có cha là người Bosnia, còn mẹ là người Croatia. Chân sút 39 tuổi khẳng định mình không được đối xử tử tế như những người đồng hương khác vì "nguồn gốc xuất xứ" của mình.

"Tôi chắc chắn 100% rằng, nếu tên tôi là Svensson hay Andersson, hoặc giả dụ tôi là người tóc vàng, họ sẽ bảo vệ tôi ngay cả khi tôi cướp ngân hàng" - Zlatan nói trên Canal Plus năm 2018.

Duy Anh (Nguoiduatin.vn)
 
Top