Cầu thủ Quảng Ninh tiếp tục đá V-League

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Toàn đội Quảng Ninh di chuyển bằng ô-tô lên Hà Nội chiều nay 10/4 để chuẩn bị đá vòng 9 V-League, sau khi được CLB trả một phần khoản nợ.

Cầu thủ Quảng Ninh tiếp tục đá V-League


Quảng Ninh sẽ tiếp tục đá, không bỏ V-League 2021.

Chủ tịch CLB Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng họp cùng các cầu thủ sáng nay 10/4. Đội ứng 4,5 tỷ đồng để thanh toán bốn tháng lương cho toàn đội. Vì vậy, các cầu thủ đồng ý tiếp tục thi đấu. Đội sẽ di chuyển lên Hà Nội lúc 13h chiều cùng ngày để chuẩn bị cho trận đấu với CLB Hà Nội lúc 19h15 ngày mai 11/4.

CLB Quảng Ninh hiện nợ cầu thủ khoảng 90 tỷ đồng, gồm tiền lót tay, lương, thưởng. Sau nhiều lần được lãnh đạo hứa hẹn nhưng không thanh toán, chiều 9/4, cầu thủ Quảng Ninh viết tâm thư, quyết định bỏ thi đấu. Họ cũng tính phương án thuê luật sư kiện đòi nợ, đồng thời đơn phương chấm dứt hợp đồng, theo quy định của FIFA.

Khó khăn kinh tế, nhưng cầu thủ Quảng Ninh vẫn thăng hoa trên sân cỏ. Họ vừa có bốn chiến thắng liên tiếp để vươn lên đứng thứ nhì V-League 2021, với kém đầu bảng HAGL một điểm, sau tám vòng.

Do nhà tài trợ rút lui, CLB Quảng Ninh gặp khó khăn tài chính trước thềm mùa 2021. HLV Phan Thanh Hùng cùng hàng loạt trụ cột như thủ môn Huỳnh Tuấn Linh, hậu vệ Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Giang Trần Quách Tân, tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi... rời đi, gia nhập các CLB khác. Không đủ người, Quảng Ninh phải đôn cầu thủ trẻ lên để tập luyện và thi đấu.

Hồi cuối tháng Ba, cầu thủ Quảng Ninh từng đình công, không xuống sân tập luyện. Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh đã xuống đối thoại, cam kết chuyển tiền vào tuần tiếp theo. Các cầu thủ Quảng Ninh vì vậy trở lại tập luyện, liên tiếp đánh bại Bình Dương rồi CLB Sài Gòn để có mặt trong nhóm đầu bảng V-League. Tuy nhiên, sau đó, đội vẫn không nhận được tiền.

Tỉnh Quảng Ninh cho biết họ không có trách nhiệm chi trả tiền cho cầu thủ. Đội được giao cho Công ty Cổ phần Bóng đá Quảng Ninh và Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, nên hai đơn vị này phải thanh toán.

Theo Lâm Thoả (Vnexpress.net)
 
Top