UEFA ra án phạt 9 đội bóng tham gia sáng lập 'Siêu giải đấu'

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Ngày 8/5, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) công bố án phạt đối với các "ông lớn" châu Âu tham gia sáng lập "Super League"

Trong thông báo chỉnh thức trên trang chủ, UEFA cho biết, 9 trong số 12 câu lạc bộ đã rút lui khỏi dự án "Super League", đã đệ trình lên UEFA bản cam kết của họ trong việc tham gia các giải đấu của UEFA cũng như các giải đấu quốc gia cấp câu lạc bộ.

UEFA ra án phạt 9 đội bóng tham gia sáng lập 'Siêu giải đấu'


Một cuộc họp khẩn của Ủy ban điều hành UEFA đã được triệu tập, để xem xét đầy đủ và kỹ lưỡng nội dung "Tuyên bố cam kết" của các CLB. UEFA nhấn mạnh, trong cam kết của mình, 9 trong tổng số 12 CLB thừa nhận và chấp nhận rằng "dự án Super League" là một sai lầm và đã lên tiễng xin lỗi người hâm mộ, các hiệp hội quốc gia, các giải đấu quốc gia, các câu lạc bộ đồng hương ở châu Âu và UEFA.

Họ cũng đã nhận ra rằng dự án sẽ không được cấp phép theo Điều lệ và Quy định của UEFA. Trên tinh thần hòa giải và vì lợi ích của bóng đá châu Âu, UEFA đã đồng ý cho các CLB "tái hoà nhập", đồng thời công bố các biện pháp trừng phạt.

Theo đó, 9 CLB gồm AC Milan, Inter Milan, Atletico de Madrid, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Tottenham Hotspur sẽ bị giữ lại 5% doanh thu, tương ứng với 15 triệu euro, từ việc tham dự đấu trường cúp châu Âu mùa tới. Họ cũng sẽ bị phạt 100 triệu euro nếu tham dự bất cứ giải đấu ly khai tương tự và bị phạt 50 triệu euro nếu vi phạm bất cứ cam kết nào trong thỏa thuận chung với UEFA.

"Các biện pháp được công bố là quan trọng, nhưng UEFA sẽ không giữ lại bất kỳ khoản tiền phạt nào. Tất cả sẽ được tái đầu tư vào bóng đá trẻ ở địa phương trên toàn châu Âu, trong đó có bóng đá Anh", Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết.

Barcelona, Real Madrid và Juventus đều phải đối mặt với những án phạt nặng hơn từ UEFA vì những hành động không chịu từ bỏ Super League.

"UEFA đã bảo lưu mọi quyền để thực hiện bất kỳ hành động nào được cho là phù hợp, để chống lại những CLB cho đến nay vẫn tiếp tục ở lại Super League. Vấn đề này sẽ được chuyển đến các cơ quan kỷ luật có thẩm quyền của UEFA", ông Ceferin nhấn mạnh.

Kế hoạch tổ chức "Super League" được chủ tịch Real, ông Perez thông báo vào ngày 18/4, và nhận được sự hưởng ứng từ 11 CLB khác tại châu Âu. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, 9 trên tổng số 12 đội đồng tổ chức đã rút khỏi kế hoạch này do chịu sức ép từ UEFA, FIFA và người hâm mộ.

Theo Huyền Mai (Tiền Phong)
 
Top