HLV Lê Thụy Hải & những phát ngôn gây sốc: 'Nắn gân' Công Vinh, không ngại chê lứa Công Phượng

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Chuyên môn của HLV Lê Thụy Hải là điều đã được khẳng định. Tuy nhiên, người hâm mộ còn nhớ đến ông bởi những phát ngôn thẳng thắn, không ngán ai.

"Không biết gì về chuyên môn thì đừng mó tay vào". Đó là tuyên bố thẳng của HLV Lê Thụy Hải với lãnh đạo CLB Đà Nẵng vào năm 2005 khi đôi bên có một số bất đồng. Đây được xem là nguyên nhân khiến hai bên "đường ai nấy đi", dù mùa giải năm đó CLB Đà Nẵng có thành tích khá tốt.

Tiếp đó đến năm 2008, HLV Lê Thụy Hải không ngần ngại phát biểu "Nguyễn Trọng Thư chỉ xứng đáng làm trọng tài cấp phường", sau trận thua của Bình Dương trên sân Hải Phòng.

Một năm sau khi tới Thể Công thay HLV Vương Tiến Dũng, dù thành tích của đội bóng lúc đó rất bết bát và phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng nhưng ông Hải "lơ" vẫn tuyên bố đầy tự tin: "Tôi là HLV giỏi nhất Việt Nam và tôi không chấp nhận đội bóng do mình dẫn dắt bị xuống hạng". Và quả thực, mùa đó Thể Công trụ hạng thành công.

Cũng năm đó, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng phải nhận những lời "phũ phàng" của HLV Lê Thụy Hải: "Anh Hỷ là dân bóng rổ thì không nên bình luận về bóng đá".

Tới Ninh Bình cầm quân vào năm 2010 với mức lương kỷ lục 100 triệu đồng/tháng, ông Hải "lơ" không ngần ngại đốp chát với khán giả: "Có giỏi xuống đây mà làm".

HLV Lê Thụy Hải & phát ngôn gây sốc: 'Nắn gân' Công Vinh, không ngại chê lứa Công Phượng


HLV Lê Thụy Hải tiếp tục trở thành tâm điểm của dư luận khi vào năm 2014, ông đưa ra những nhận xét thẳng thắn về lứa U19 Việt Nam.

"Việc thành công của lứa cầu thủ này thì phải chờ thời gian. V.League là nơi góp mặt của những đội bóng hay nhất của Việt Nam nên khi thi đấu ở môi trường này, chưa chắc các cầu thủ U19 HAGL đã thành công.

Nếu được chọn một vài cầu thủ của U19 Việt Nam vào đội hình B.Bình Dương, thì tôi không chọn ai cả. Lý do để giải thích là các em chưa đủ khả năng để chơi. Tôi xin nhắc lại, đây mới chỉ là đội U, mà đội trẻ thì chỉ nên đối đầu với đội trẻ mà thôi".

Nên nhớ, thời điểm ấy Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang là những ngôi sao "làm mưa làm gió" trong màu áo U19 Việt Nam và nhận được sự hâm mộ rất lớn của khán giả.

Tuy nhiên, nhận xét của HLV Lê Thụy Hải sau đó đã cho thấy sự chính xác. Lứa cầu thủ trẻ của HAGL gặp phải vô vàn khó khăn khi được đôn lên đá V.League ở mùa giải 2015 và phải rất vất vả mới trụ hạng thành công.

HLV Lê Thụy Hải & phát ngôn gây sốc: 'Nắn gân' Công Vinh, không ngại chê lứa Công Phượng - 1


Đến năm 2015, ông Hải lại khiến tất cả phải nhắc đến mình với vụ "xung đột" với Công Vinh.

"Tôi không biết Công Vinh là ai, nên tôi không quan tâm đến chuyện có hay không có cậu ấy ở đây. Anh Đức là cầu thủ hay nhất V-League mùa trước, điều đó có nghĩa là Anh Đức hay hơn Công Vinh. Nên Anh Đức sẽ đá chính và Công Vinh sẽ ngồi dự bị."

"Dùng Công Vinh thế nào sẽ phải tùy thuộc ở tôi, theo từng trận đấu, trước từng đối thủ. Nếu bị ép phải sử dụng Công Vinh, tôi sẽ nghỉ ngay. Các bạn biết tôi lâu rồi, tôi từng này tuổi đầu, đi làm không phải vì tiền mà vì đam mê và cảm hứng muốn được cống hiến cho cái nghiệp mình theo đuổi. Nếu đánh mất cảm hứng đó, tôi sẽ không còn hứng thú với công việc nữa".

HLV Lê Thụy Hải & phát ngôn gây sốc: 'Nắn gân' Công Vinh, không ngại chê lứa Công Phượng - 2


Cũng trong năm đó, HLV Lê Thụy Hải còn không ngại đưa ra những nhận xét về HLV Miura và không đánh giá cao lối chơi của U23 Việt Nam dưới thời vị chiến lược gia này.

"Lâu nay, người ta cứ tung hô và ca ngợi HLV Miura xây dựng lối chơi nhỏ, phối hợp nhóm, phù hợp với tố chất cầu thủ Việt Nam, nhưng trận giao hữu với U23 Indonesia có bài vở gì đâu, toàn chuyền bóng dài cơ mà", HLV Lê Thụy Hải nói trước khi U23 Việt Nam lên đường dự vòng loại giải U23 châu Á 2016.

Đến khi đội có vé đi tiếp, ông vẫn thẳng thắn bày tỏ: "U23 Việt Nam vào vòng chung kết chỉ làm quân xanh cho người ta thôi". Và quả thực, U23 Việt Nam thua cả 3 trận ở vòng bảng giải đấu đó, phải về nước sớm.

"HLV Miura có bao giờ cầm quân một đội bóng Nhật tham dự AFC Champions League đâu? Các đội do ông này huấn luyện chỉ là vài đội bóng làng nhàng, chẳng có thành tích gì cả".

"Tôi không biết thực tế như thế nào nhưng nếu HLV HAGL (Guillaume Graechen – PV) nói không muốn lên đội tuyển U23 làm trợ lý cho ông Miura cũng đúng thôi.

Ông ấy tự cảm thấy mình đủ khả năng làm HLV trưởng và phải làm HLV trưởng nên không có vấn đề gì cả, tôi nghĩ vậy", HLV Lê Thụy Hải nói.

Theo Linh Đan (Pháp luật và Bạn đọc)
 
Top