HLV Lê Thụy Hải qua đời vì bạo bệnh

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
"Người đặc biệt" của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vào đầu giờ chiều hôm nay, 7/5/2021 sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh.

HLV Lê Thụy Hải qua đời sau thời gian dài chữa trị căn bệnh ung thư tuyến tụy, theo VTC. Chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam phát hiện căn bệnh cách đây 2 năm và trải qua quá trình điều trị kéo dài, nhưng dù được các bác sĩ và gia đình tận tình chăm sóc, cứu chữa, ông Lê Thụy Hải đã trút hơi thở cuối cùng vào hôm nay (7/5).

Sự ra đi của HLV Lê Thụy Hải có thể coi là cú sốc lớn với bóng đá Việt Nam. Trong suốt sự nghiệp, vị HLV có biệt danh Hải “lơ”, hay "Người đặc biệt" phiên bản Việt Nam này từng làm thầy của rất nhiều thế hệ cầu thủ và cả những HLV hiện tại.

HLV Lê Thụy Hải qua đời vì bạo bệnh


HLV Lê Thụy Hải đã qua đời vì bạo bệnh

HLV Lê Thụy Hải là một trong những chiến lược gia giàu truyền thống nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Tên tuổi ông gắn liền với thành công tại Becamex Bình Dương khi giúp đội bóng đất Thủ vô địch V-League các năm 2007, 2008, 2014; á quân V-League năm 2006 và đoạt Cúp quốc gia năm 2008, 2014.

Không chỉ giỏi chuyên môn, HLV Lê Thụy Hải còn nổi tiếng với cá tính mạnh mẽ cùng những phát biểu chân thực, thẳng thắn. Năm 2016, HLV Lê Thụy Hải cập bến FLC Thanh Hóa khi đã 70 tuổi. Tuy nhiên, ông phải bỏ dở công việc này vì mắc bệnh ung thư tụy và gần như không còn xuất hiện trên truyền thông.

Thời gian gần đây, ông yếu hơn và chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội sinh sống để tiện chữa trị. Gần nhất, BHL và các cầu thủ CLB Bình Dương đã đến thăm HLV Lê Thụy Hải ở nhà riêng khi ra Hà Nội thi đấu vòng 3 V-League 2021 vào giữa tháng 3 vừa qua.

Đầu giờ chiều nay, nhà cầm quân danh tiếng đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay của gia đình và bè bạn. Vĩnh biệt ông, một nhà cầm quân tài năng và cá tính bậc nhất!

Biên Thùy (Nguoiduatin.vn)
 
Top