Thấy gì từ danh sách đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo?

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
HLV Park Hang Seo sau cùng cũng đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. Nhiều điều nhấn rút ra ở quyết định lựa chọn đến từ nhà cầm quân Hàn Quốc.

1. ÔNG PARK MẠO HIỂM VỚI VĂN HẬU

Thấy gì từ danh sách đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo?


Ở bản danh sách tin đồn đầu tiên, Đoàn Văn Hậu không có tên. Nhiều người nghĩ rằng đó là một quyết định hợp lý của thầy Park trong bối cảnh Văn Hậu chưa thể bình phục chấn thương hoàn toàn. Tuy nhiên, ông Park vẫn quyết định điền tên anh ở bản danh sách chính thức. Nhà cầm quân Hàn Quốc một mặt muốn được theo dõi sát sao tình hình hồi phục của Văn Hậu.

2 NHÓM "DỘI BOM" 24 BÀN Ở V.LEAGUE CHƯA ĐƯỢC ÔNG PARK YÊN TÂM

Thấy gì từ danh sách đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo? - 1


Trong một tình hình khác, lão tướng Anh Đức tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Đó có thể xem là bất ngờ. Bởi trong thời điểm hiện tại, nhóm tiền đạo trẻ với Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức đã ghi tới 24 bàn ở V.League năm nay. Họ cũng đang có phong độ rất cao và xứng đáng để lĩnh xướng hàng công của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới.

Nhưng với sự thận trọng nhất định, HLV Park vẫn quyết định triệu tập Anh Đức. Bản thân ông nhiều lần trước đó từng lo ngại vào khả năng săn bàn của các tiền đạo trẻ Việt Nam như Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh. Vì vậy, với một Anh Đức đang tìm thấy niềm vui ở Long An tại giải hạng Nhất, ông Park đã quyết định điền tên lão tướng vào danh sách này. Anh Đức cũng là cầu thủ hạng Nhất duy nhất được gọi lên ĐT Việt Nam lần này.

3. NGHỊCH LÝ GIỮA QUÂN HÀ NỘI FC VÀ HAGL

Thấy gì từ danh sách đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo? - 2


Hà Nội FC và HAGL vẫn là hai đội chiếm quân số chủ lực của đội tuyển Việt Nam. Hà Nội FC đóng góp tới 10 cầu thủ. Trong khi HAGL có 7 gương mặt. Điều đáng nói, việc quân HAGL lên tuyển lần này với Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Công Phượng nhận được sự tán đồng của đa số người hâm mộ, nhất là khi họ đang có phong độ cao và giúp HAGL đứng vững ở vị trí số 1.

Nhưng ngược lại, đa số cầu thủ Hà Nội FC lên đội tuyển Việt Nam lần này đều không có phong độ cao, dù rằng họ là những cái tên quen mặt được HLV Park Hang Seo sử dụng trước đó. Ngoại trừ Quang Hải, cả Tấn Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Xuân, Văn Kiên hay Đức Huy, Việt Anh, Thành Chung đều đang trải qua một mùa giải dưới sức. Trong khi đó, Văn Hậu như đã nói vẫn đang phải điều trị hồi phục chấn thương.

4. SỰ AN TOÀN CỦA ÔNG PARK

Thấy gì từ danh sách đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo? - 3


Nhưng HLV Park Hang Seo có lý do để lựa chọn 33/37 cầu thủ là những cầu thủ thân quen với mình trên đội tuyển Việt Nam (ngoại trừ Văn Xuân, Hoàng Anh, Thanh Bình và Văn Phong). Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu dồn dập ở đợt tập trung vòng loại World Cup 2022 cộng thêm thời gian chuẩn bị không nhiều, HLV Park có lý do để tin dùng những gương mặt đã quen với triết lý và chiến thuật của mình.

Điều quan trọng là ông Park phải xốc dậy phong độ, tinh thần thi đấu của toàn đội, nhất là với nhiều cầu thủ đang không có phong độ tốt tại V.League.

5 BẤT NGỜ VỚI VĂN PHONG

Thấy gì từ danh sách đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo? - 4


Cả hai danh sách tin đồn trước đó vẫn không biết ông Park Hang Seo khó lường thế nào. Nhà cầm quân Hàn Quốc đã khiến 2 bản danh sách tin đồn trước đó việt vị bởi một cái tên. Đó là thủ môn Phạm Văn Phong đang chơi cho Sài Gòn FC. Đúng là không ai nghĩ ông Park lại gọi thủ môn của đội đang xếp ở nửa dưới BXH V.League. Nhiều người cho rằng nếu Văn Lâm không góp mặt, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh hoặc Trần Nguyên Mạnh của Viettel hay HAGL sẽ được bổ sung. Nhưng chung cuộc, đó lại là Văn Phong.

Trong khi đó, thủ môn Văn Lâm thuộc diện đặc biệt khi anh không xuất hiện trong danh sách tập trung này. Theo lịch thi đấu của J.League, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ chỉ được Cerezo Osaka “nhả” sau trận đấu ở vòng 17 vào ngày 30/5. Điều đó có nghĩa, Văn Lâm sẽ không thể tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội trong tháng 5. Văn Lâm sẽ được bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE để hội quân với đội tuyển Việt Nam.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA), Phạm Văn Phong (Sài Gòn FC)

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài (Bình Đinh), Bùi Hoàng Việt Anh, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Thanh Thịnh (SHB Đà Nẵng), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hoá), Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải (Viettel)

Tiền vệ: Tô Văn Vũ (B.Bình Dương), Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy (Hà Nội), Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh), Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương (HAGL), Cao Văn Triền (Sài Gòn FC), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nguyễn Anh Đức (Long An), Hà Đức Chinh, Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng)

Theo Trí Công (Bongdaplus)
 
Top