Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô

notAbot

Well-known member
Bài đăng
2,028
Lượt thích
12
Fcoin
30,388.76FC
Ronaldo của ngày hôm nay có tất cả: Tài năng, tiền bạc, danh tiếng và thành tựu. Nhưng đó là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ. Có làm thì mới có ăn - Ronaldo thấm nhuần tư tưởng này.

Ngày 15/6/2021 (rạng sáng ngày 16 theo giờ Việt Nam), Cristiano Ronaldo đã chính thức đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các vòng chung kết UEFA Euro, sau khi lập cú đúp vào lưới đội tuyển Hungary. Bên cạnh đó anh cũng làm Coca-Cola "bay màu" 4 tỷ USD vốn hóa chỉ bằng một hành động kéo dài vài giây trong buổi họp báo.

Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô


Trên thực tế, phá kỷ lục dường như là việc mà khán giả đã quá quen thuộc với Ronaldo, giống như thể anh sinh ra là để làm điều đó. Ronaldo của ngày hôm nay có tất cả mọi thứ: Tài năng, thành tựu, tiền bạc, danh tiếng và sức ảnh hưởng vượt trội. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên trở thành tỉ phú trong làng túc cầu thế giới. Nhưng để có được một Ronaldo như vậy là cả một sự nỗ lực không ngừng nghỉ, của cậu bé sinh ra trong nghèo khó, chẳng có gì trong tay ngoài năng khiếu chơi bóng vượt trội và nghị lực phi thường.

Nghèo khó và nghị lực

Ronaldo chào đời vào ngày 5/2/1985, trong một thể trạng yếu ớt. Anh là con út của một gia đình nghèo khó, với mẹ là đầu bếp còn cha là nhân viên làm vườn tại Santo Antonio, Madeira (Bồ Đào Nha). Mẹ của Ronaldo - bà Dolores di cư tới Pháp vào năm 20 tuổi, có 3 tháng làm công việc lau dọn nhà cửa. Ông José Dinis, chồng bà dự tính sẽ chuyển tới ở chung, nhưng kế hoạch không theo dự định và họ buộc phải trở về Madeira.

Ronaldo lớn lên với một tuổi thơ đầy vất vả, nghèo khó cùng một người cha nghiện rượu. Nhưng cũng chính người cha ấy lại là nền tảng để anh quan tâm đến trái bóng tròn, vì ông là người làm vườn cho một câu lạc bộ bóng đá. Anh theo cha đến câu lạc bộ, được xem bóng đá miễn phí, và từ đó nuôi dưỡng ước mơ của mình. Cũng thật may mắn, bởi trái bóng tròn cũng là thứ đã giúp anh có được trái ngọt sau này.

Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô - 1


Năm 9 tuổi, chú bé Ronaldo lần đầu nhận được giấy phép liên quan đến thể thao từ Liên đoàn bóng đá Funchal, cho câu lạc bộ Andorinha. Người ta gọi Ronaldo là Abelhinha - nghĩa là "chú ong bé nhỏ", vì lúc nào cũng thấy cậu chạy tung tăng ngoài đường pitch như một chú ong bận rộn.

Năm lên 10, Ronaldo ký hợp đồng với Nacional - một câu lạc bộ địa phương, cùng mức phí chuyển nhượng là khoảng... 20 trái bóng cùng 2 bộ quần áo cho đội trẻ. Đây cũng là lúc António Mendoça - huấn luyện viên trưởng của đội nhận ra mình đã có một viên ngọc sáng đến mức nào. Kỹ năng của Ronaldo tăng tiến liên tục, cùng với đó là sự can đảm đầy nhiệt huyết.

Năm 1998, câu lạc bộ Sporting Lisbon - gã khổng lồ của Bồ Đào Nha bị ấn tượng mạnh bởi kỹ năng của cậu bé 13 tuổi. Họ quyết định chiêu mộ Ronaldo ngay lập tức, với giá 23.000 euro. Đó là một mức giá phi thường cho một tài năng chưa lớn, nhưng huấn luyện viên của đội đã dốc công thuyết phục ban lãnh đạo, vì tin rằng đây là một khoản đầu tư xứng đáng.

Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô - 2


Trong tất cả những lần chuyển nhượng của Ronaldo, Sporting Lisbon là thách thức lớn nhất. Cậu bé 13 tuổi trải qua những ký ức thực sự đáng quên: Đi học muộn ngay ngày đầu tiên, bị trêu chọc vì chất giọng địa phương, và suýt chút nữa đã đánh giáo viên bằng ghế. Ronaldo nhớ nhà, nhớ bạn bè, nước mắt rơi mỗi ngày. Thậm chí, gia đình còn nhận được tin Ronaldo bị chứng tim đập nhanh, buộc phải phẫu thuật để giảm rủi ro sau này.

Nhưng rốt cục, đó lại là những cái giá quá nhỏ, xét trên những gì Ronaldo đã làm được sau đó. Chàng trai trẻ từng bước chơi cho các đội U16, U17, U18, rồi đội 2 và đội 1 của Sporting Lisbon, chỉ trong vòng đúng 1 mùa giải.

Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô - 3


Năm 2003, Ronaldo lọt vào mắt xanh của Sir Alex Ferguson từ Manchester United. Một thương vụ chuyển nhượng được kích hoạt, với mức giá 12,24 triệu đô. Đây cũng là nơi chứng kiến sự ra đời của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, khi anh giành được toàn bộ các danh hiệu lớn nhỏ cấp câu lạc bộ, cũng như danh hiệu danh giá nhất của cá nhân là quả bóng vàng châu Âu.

Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô - 4


Và rồi những thứ sau đó đã trở thành một phần của lịch sử. Chuyển tới Real Madrid với mức chuyển nhượng kỷ lục thế giới, 4 chức vô địch Champion League danh giá (trong đó có 3 lần liên tiếp), một lần lên ngôi vô địch Euro, cùng vô số các danh hiệu cá nhân lớn nhỏ, rồi lại gia nhập Juventus với mức phí khủng khiếp cho một cầu thủ ngoài 30. Ronaldo hiên ngang tiến vào ngôi đền của những huyền thoại, và sẽ còn phát triển hơn nữa dựa trên thói quen tập luyện và duy trì lối sống lành mạnh làm nên thương hiệu.

Tỉ phú bóng đá và sức ảnh hưởng đầy quyền lực

Tài năng và thành tựu đã mang lại cho Ronaldo tiền bạc và danh tiếng. Nhưng đó đều là những thứ mà các cầu thủ thành danh khác trong quá khứ có được. Có điều, Ronaldo làm được nhiều hơn như vậy.

Tháng 6/2020, Ronaldo trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trên thế giới có tài sản vượt 1 tỉ USD - một tỉ phú bóng đá thực sự. Vấn đề là, thu nhập của Ronaldo không chỉ đến từ bóng đá. Anh đầu tư bất động sản, xây khách sạn, thời trang... Nhưng trong một thời đại truyền thông bùng nổ, danh tiếng của anh kéo theo sự ảnh hưởng khủng khiếp trên các nền tảng mạng xã hội.

Tỷ phú bóng đá Cristiano Ronaldo: Từ cậu bé nghèo tới siêu sao quyền lực chỉ cần 5 giây để Coca-Cola mất 4 tỷ đô - 5


Hiện nay, Ronaldo sở hữu tài khoản Instagram có tới 240 triệu người theo dõi. Và nếu làm một phép tính thử thì nếu Ronaldo đăng 1 bức ảnh, mức năng lượng cần để toàn bộ số follower này theo dõi bức ảnh ấy đủ để một hộ gia đình tại Anh sử dụng trong vòng 7 - 8 năm. Để so sánh thì người đứng vị trí thứ 2 là nữ ca sĩ Ariana Grande chỉ có khoảng hơn 200 triệu. Một mức chênh lệch hết sức đáng nể.

Cũng vì là thời đại của truyền thông, lượng người theo dõi nhiều đến đáng sợ trên mang đến cho Ronaldo một nguồn thu nhập khổng lồ. Chỉ một bài đăng của anh trên Instagram thôi có thể mang về 1 triệu đô, và sẽ còn tăng nhiều hơn khi được đăng tải trên các nền tảng khác. Anh càng nổi tiếng, càng viral, giá trị của tài khoản cũng càng tăng theo.

Ronaldo gạt bỏ 2 chai nước của hàng Coca-Cola, khiến thương hiệu mất 4 tỉ đô ngay tức khắc

Danh tiếng còn mang đến những quyền lực vô hình. Mới đây trong buổi họp báo trước trận đấu Hungary gặp Bồ Đào Nha tại VCK Euro 2020/2021, Ronaldo đã tự tay dẹp bỏ 2 chai nước ngọt của Coca-Cola khỏi ống kính của truyền thông, bất chấp việc đây là thương hiệu tài trợ của giải đấu. Lý do là bởi Ronaldo nói không với các loại nước giải khát. Anh tôn thờ một lối sống lành mạnh, nhằm duy trì phong độ và thể lực của bản thân luôn ở mức tốt nhất.

Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vòng 5s, nhưng nó khiến Coca-Cola chịu tổn thất khá nặng nề. Phiên giao dịch hôm 15/6, giá cổ phiếu của Coca-Cola sụt xuống, khiến giá trị vốn hóa của hãng giảm 1,6%. Chỉ 5s, gã khổng lồ ngành nước giải khát mất đi 4 tỉ USD.

Nguồn: Forbes, CNBC...

Theo J.D (Pháp Luật & Bạn Đọc)
 
Top