Donnarumma: Câu chuyện đầy xúc động về người hùng Italy

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Gigio Donnarumma có những màn trình diễn ngoạn mục, giúp Italy giành chức vô địch EURO 2020 và bản thân anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Khi Italy vô địch World Cup 2006, Donnarumma xem Gigi Buffon trổ tài qua màn hình tivi. Mười lăm năm sau, anh tiếp bước thần tượng giúp Italy đăng quang EURO một cách ngoạn mục.

Donnarumma: Câu chuyện đầy xúc động về người hùng Italy


Donnarumma cùng Italy có giải đấu thăng hoa

Giấc mơ của Donnarumma

Đó là một đêm hè cách nay 15 năm, cậu bé Gigio Donnarumma mới 7 tuổi nhảy trên chiếc ghế sofa ở nhà, khi chứng kiến Buffon cản phá cú đánh đầu của Zinedine Zidane, trước khi cùng Italy đánh bại Pháp trên loạt đá luân lưu và vô địch World Cup, diễn ra ở Berlin (Đức).

"Con muốn trở thành một thủ môn", Donnarumma nói với mẹ của mình - bà Marinella.

Tại thời điểm ấy, Donnarumma có vẻ không yêu thích trái bóng cho lắm. Cậu bé dần bị thuyết phục bởi người chú Ernesto và niềm đam mê cũng tăng lên nhờ những người anh em của mình, đến trường học ở thành phố Napoli chơi bóng.

Bà Marinella khuyến khích con trai theo đuổi giấc mơ, dù không ai trong gia đình có thể ngờ rằng Donnarumma sẽ là người thay thế Buffon trong đội tuyển quốc gia Italy.

Điều không ngờ đã trở thành hiện thực. Thậm chí, Donnarumma thiết lập những kỷ lục khi ra mắt Azzurri.

Donnarumma: Câu chuyện đầy xúc động về người hùng Italy - 1


Donnarumma bắt đầu giấc mơ thủ môn khi 7 tuổi

Không lâu sau EURO 2016, Donnarumma là cầu thủ trẻ nhất được triệu tập vào đội tuyển Italy kể từ 1911, khi mới 17 tuổi và 6 tháng. Sau đó, ở tuổi 17 và 189 ngày, anh là thủ môn trẻ nhất từng thi đấu cho đội bóng Thiên thanh.

Donnarumma đến Milan khi mới 15 tuổi và được biết đến ở tuổi 16. Trong một trận giao hữu trước mùa giải với Real Madrid, anh đã cản phá được cú đá 11m của Toni Kroos.

HLV Filippo Inzaghi đánh giá cao tài năng của anh. Đến khi Sinisa Mihajlovic xuất hiện, Donnarumma trở thành thủ môn chính của Milan.

Ở tuổi 16 và 242 ngày, Donnarumma là thủ môn trẻ thứ hai được ra mắt bóng đá Italy. "Cậu ấy là tương lai của Milan và Italy", Diego Lopez - cựu thủ môn Real Madrid, người mất vị trí vào tay Gigio - nhận xét.

Sự nghiệp của Donnarumma không ngừng tiến bộ kể từ đó, xen giữa những câu chuyện về hợp đồng mà người đại diện Mino Raiola đạo diễn, khiến anh bị các tifosi Milan phản đối. Họ từng gọi anh là "Dollarumma".

Donnarumma: Câu chuyện đầy xúc động về người hùng Italy - 2


Tiếp bước thần tượng Buffon, Donnarumma giúp Italy đăng quang

Người hùng EURO 2020

Khi Donnarumma xuất hiện cũng là thời điểm Italy suy yếu. Đội tuyển của đất nước hình chiếc ủng chạm đáy khi không thể giành suất tham dự World Cup 2018.

Roberto Mancini xuất hiện, cuộc cách mạng được thực hiện với Donnarumma là một trong những nhân vật chính.

Sự xuất sắc của Gigio góp phần giúp Italy sớm đi vào ổn định dưới bàn tay Mancini. Kể từ sau trận thua Bồ Đào Nha hồi tháng 9/2018, Azzurri bất bại cho đến nay.

Khi bước vào EURO 2020, Italy đặt mục tiêu vào bán kết. "Họ sẽ chẳng làm nên trò trống gì", huyền thoại bóng đá Pháp, Patrick Vieira, nhận định. Fabien Barthez và Gary Neville cũng cho rằng "họ sẽ không đi xa".

Kết quả, Italy trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, vượt qua các chướng ngại vật để vô địch EURO sau 53 năm chờ đợi. Trong đó, vai trò của Donnarumma rất nổi bật.

Donnarumma: Câu chuyện đầy xúc động về người hùng Italy - 3


Donnarumma xuất sắc nhất EURO 2020

Donnarumma có những pha xử lý chắc chắn trong khung thành Italy, mang lại niềm tin cho các đồng đội. Ở bán kết và đặc biệt là chung kết, anh có những pha cản phá ngoạn mục giúp đội nhà chiến.

Trong trận chung kết, Donnarumma lần lượt chặn đứng Jadon Sancho và Saka để đưa Italy lên đỉnh vinh quang. Phong độ ấn tượng giúp anh nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020.

Donnarumma trở thành thủ môn đầu tiên được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất EURO, kể từ khi giải thưởng này ra đời năm 1996, với trận chung kết cũng diễn ra ở London.

Ở tuổi 22, Donnarumma - người chưa bao giờ để thủng lưới nhiều hơn 1 bàn trong các trận khoác áo Italy (33 trận, 15 bàn thua) - còn nhiều thời gian để tiếp tục chinh phục vinh quang.

Theo Thiên Thanh (VietNamNet)
 
Top