Đi bộ về đích, siêu sao điền kinh Jamaica bị loại 'cay đắng' ở Olympic Tokyo

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Có phần chủ quan sau khi có vị trí trong top 3 một đoạn đường khá dài, VĐV điền kinh Shericka Jackson (Jamaica) đã... đi bộ về đích ở nội dung chạy 200m nữ Olympic Tokyo và không đạt thành tích đủ để giành vé vào thi bán kết.

Sáng ngày 2/8, các đợt chạy vòng loại nội dung 200m nữ môn điền kinh Olympic Tokyo đã diễn ra. Có tất cả 7 đợt chạy vòng loại ở nội dung này, mỗi đợt chạy sẽ chọn ra 3 VĐV đứng đầu (tổng cộng 21 người) cùng 3 VĐV có thành tích tốt kế tiếp giành quyền vào thi bán kết.

Đi bộ về đích, siêu sao điền kinh Jamaica bị loại 'cay đắng' ở Olympic Tokyo


Khuôn mặt "thất thần" của Shericka Jackson sau khi bị loại. (Ảnh: Reuters).

Chính vì cách xếp hạng này của BTC nên đã xảy ra tình huống hy hữu ở đợt chạy thứ 5. VĐV Shericka Jackson (Jamaica), ứng viên cho chiếc HCV đã có màn xuất phát tốt để giữ vị trí trong top 3 ở phần lớn thời gian của cuộc thi. Với suy nghĩ gần như chắc chắn có mặt trong top 3, Shericka Jackson đã... đi bộ về đích ở những mét thi cuối cùng và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 với thành tích 23.26, qua đó bị loại một cách "cay đắng".

Sau cuộc thi, nhiều CĐV cũng như những VĐV điền kinh hàng đầu tỏ ra khó hiểu với quyết định của Shericka Jackson. Dù vậy cũng có ý kiến cho rằng Shericka Jackson đã bị chấn thương căng cơ nên không thể chạy về đích. Hiện VĐV người Jamaica vẫn chưa lên tiếng về tình huống hy hữu này.

Shericka Jackson là người đã đoạt HCĐ nội dung chạy 100m nữ Olympic Tokyo cách đây chưa lâu. Cô cùng Shelly-Ann Fraser-Pryce, Elaine Thompson Herah giúp Jamaica giành trọn bộ huy chương ở nội dung chạy 100m nữ.

Phần thi chung kết nội dung chạy 200m nữ sẽ diễn ra lúc 17h ngày 3/8 (giờ Việt Nam).

Theo PV (VOV.vn)
 
Top