Barca xây tương lai bền vững bằng dự án cải tạo Nou Camp

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Barca xây tương lai bền vững bằng dự án cải tạo Nou Camp


Lịch thi đấu La Liga 2021/2022 Bảng xếp hạng La Liga 2021/2022 Lịch trực tiếp La Liga mới nhất

Sân Nou Camp hiện đang trong tình trang xuống cấp nghiêm trọng và cần được nâng cấp ngay lập tức để xứng tầm với vị thế của một trong những đội bóng hàng đầu thế giới.

Kế hoạch của Barcelona là mở rộng sức chứa khán đài sân Nou Camp từ 99.000 chỗ ngồi lên thành 105.000 chỗ ngồi và xây dựng thêm những công trình tiện nghi xung quanh khuôn viên. Với sức chứa 105.000 người, Nou Camp sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vị sân vận động lớn nhất tại châu Âu, bỏ xa đối thủ Wembley (90.000 người) hay Signal Iduna Park (81.000 người).

Nou Camp phiên bản mới sẽ được trang bị dàn đèn hiện đại phát sáng mỗi khi có các trận đấu vào buổi tối. Hệ thống giao thông cũng được cải thiện để người hâm mộ ở các vùng lân cận có thể dễ dàng đến SVĐ cổ vũ cho đội bóng.

Tộng cộng, có tới 9 thay đổi trong dự án cải tạo sân Nou Camp mới mang tên "Espai Barca" của Laporta. Đó là: nâng cấp tầng đầu tiên; hạn chế tối thiểu thay đổi cấu trúc sân; xây thêm tầng thứ 3; tăng tiện nghi chỗ ngồi của các thành viên chính thức; tăng sức chứa khu VIP: sử dụng hệ thống mái siêu hiện đại, lắp màn hình 360 đội cùng công nghệ 5G phủ khắp sân; thiết kế thêm 2.200 chỗ đậu xe đạp bên ngoài sân và lịch trình xây dựng nhanh nhất có thể.

Chủ tịch Joan Laporta muốn kế hoạch sửa chữa sân Camp Nou sẽ bắt đầu vào mùa Hè năm 2022. Dự kiến, công trình sẽ mất 3-4 năm để hoàn tất, song Barcelona chỉ phải thi đấu ở sân khác nhiều nhất 12 tháng.

Theo dự tính, Barca sẽ tạm thời sử dụng sân Johan Cruyff ở ngoại ô thành phố, nơi mà đội nữ Barca đang thi đấu. Hiện tại, sân đấu này chỉ có thể chứa 6.000 người, song Laporta khẳng định sẽ nâng con số này lên 50.000 nếu đội nam tới đây thi đấu. Một phương án khác là sân Montjuic của thành phố Barcelona. Đây là nơi từng tổ chức Thế vận hội mùa Hè 1992 và là sân nhà của Espanyol trong vài năm.

"Sân Nou Camp mới đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự bền vững của CLB, đó chính là tương lai của đội bóng", Laporta khẳng định. "Ảnh hưởng mà nó mang lại là vô cùng lớn để chúng tôi có thể cạnh tranh với những đối thủ".

Vẫn chưa biết dự án xây sân Nou Camp mới có thể nhanh chóng hoàn thành hay không như nó hứa hẹn sẽ mang tới diện mạo mới cho sân nhà của đội bóng xứ Catalan.

Những hình ảnh 3D mô tả dự án sân Nou Camp mới:


nou-camp2.jpg


nou-camp3.jpg


nou-camp4.jpg


nou-camp5.jpg
 

Bài mới

Top