ĐT Việt Nam lép vế ĐT Thái Lan ở đội hình hay nhất lịch sử AFF Cup

Woodner

Well-known member
Bài đăng
502
Lượt thích
0
Fcoin
8,612.85FC
Nếu như ĐT Thái Lan có tới 5 đại diện góp mặt ở Đội hình hay nhất lịch sử AFF Cup thì ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất Quế Ngọc Hải làm đại diện.

Để hâm nóng cho AFF Cup 2000, trang chủ AFF Cup đã mở cuộc bầu chọn Đội hình xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này cho người hâm mộ. Theo đó, Thái Lan 5 lần đăng quang đóng góp đến 4 cái tên bao gồm thủ môn Kawin (2 lần vô địch) cùng hậu vệ trái Bunmathan, tiền vệ Chanathip và tiền đạo Dangda.

Đội bóng 4 lần vô địch Singapore có 3 cái tên gồm Khaizan, Bennett và Hariss Harun. Malaysia có 2 cái tên lọt vào đội hình 11 người tiêu biểu gồm Safiq Rahim và Safee Sali. Trong khi đó, Indonesia có sự xuất hiện của tiền đạo Bambang Pamungkas. Về phía Việt Nam, Quế Ngọc Hải là cầu thủ Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách đội hình tiêu biểu.

Tuy nhiên, đội hình hay nhất lịch sử AFF Cup theo bình chọn của khán giả còn để lại quá nhiều tranh cãi. Nhiều CĐV cho rằng những huyền thoại trong lịch sử giải đấu như Kiatisak, Dusit, Thonglao, Huỳnh Đức, Công Vinh... không được nhắc tên. Rõ ràng, với cảm tính của người hâm mộ, đặc biệt là giới mộ điệu còn rất trẻ tuổi thì những tranh cãi, thiếu sót hoàn toàn có thể xảy ra.

ĐT Việt Nam lép vế ĐT Thái Lan ở đội hình hay nhất lịch sử AFF Cup


Đội hình hay nhất lịch sử AFF Cup dưới sự bình chọn của người hâm mộ Đông Nam Á - Ảnh: Asean Football

Dẫu vậy, đây cũng là lần đầu tiên mà cộng đồng mạng Việt Nam không thể chiến thắng trong một cuộc bình chọn trên internet. Những lần trước đó, đại diện Việt Nam (cầu thủ, đội bóng) luôn vượt trội và áp đảo đối phương trong những cuộc bình chọn thế này nhờ vào sự hậu thuẫn của đông đảo giới mộ điệu.

Mới đây, Tiến Linh còn được bình chọn là cầu thủ hay nhất tháng 10 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với số phiếu áp đảo hơn cả Son Heung Min (Hàn Quốc) hay Wu Lei (Trung Quốc)

Liên quan đến AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam sẽ bước vào hành trình kể từ ngày 6/12 ở Singapore. Cùng bảng với Việt Nam có Lào, Campuchia, Indonesia và Malaysia.

Theo Thiên Minh (Bongdaplus.vn)
 
Top